Phong thủy nhà có 2 bếp: Cách bố trí và những điều kiêng kị cần tránh

Hà Nhiên
Nhà có 2 bếp đang là xu hướng mới trong việc xây dựng và thiết kế bếp nấu. Việc bố trí 2 bếp nấu mang lại sự tiện nghi trong việc nấu nướng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình

Tìm hiểu về phong thủy nhà có 2 bếp

Thông thường đối với những công trình nhà ở thì chúng ta sẽ thường thấy là nhà sẽ có 1 phòng bếp duy nhất. Tuy nhiên hiện nay nhà ở có 2 bếp đang là một xu hướng mới được nhiều gia đình lựa chọn xây dựng. Nhà ở có 2 bếp mang đến sự tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những gia đình đông thành viên, những gia đình hay diễn ra các buổi liên hoan, tụ tập. Nhà có 2 bếp sẽ gồm:

  • Khu bếp mở: Khu bếp mở là khu bếp chuyên dùng để thực hiện các hoạt động hâm nóng, chế biến thức ăn và nấu nướng những món ăn nhẹ đơn giản. Bếp mở thường được bố trí ở trong nhà chính, liên thông mới phòng khách và được đầu tư thiết kế để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Khu bếp kín này không chỉ có vai trò để đáp ứng nhu cầu nấu nướng cơ bản và đơn giản mà còn đáp ứng vai trò là không gian trang trí, thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.
  • Khu bếp kín: Khu bếp kín là khu vực diễn ra các hoạt động nấu nướng chính. Đây là nơi sơ chế thực phẩm, chế biến món ăn, nấu nướng hàng ngày. Bếp kín sẽ được thiết kế theo không gian đặc thù để có khả năng thực hiện toàn bộ các công việc nhà bếp, thường được bố trí sàn sửa, thoát nước, vệ sinh để thuận tiện cho việc nấu nướng và dọn dẹp. Thức ăn nặng mùi, đồ nhiều dầu mỡ được chế biến trong nhà bếp kín để không ảnh hưởng đến không gian chung của nhà chính.
tu-bep-danh-cho-nha-ong-1709387004.jpeg
 

Nhà xây 2 bếp có ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở hay không?

Khi tìm hiểu về phong thủy nhà có 2 bếp, rất nhiều người lo ngại về việc nhà có 2 bếp ảnh hưởng đến phong thủy. Theo chức năng thì việc nhà có 2 bếp là hữu ích và cần thiết vì đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Vậy nên nếu gia đình có nhu cầu thì bố trí 2 bếp là điều hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên có một số quan điểm cho rằng việc nhà có 2 bếp tượng trưng cho việc nhà có hai phụ nữ, dễ dẫn đến việc bất hòa và mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Vậy nên những người có quan điểm này băn khoăn về việc xây dựng 2 bếp sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Theo chúng tôi, quan điểm này là không có cơ sở và là quan điểm không đúng.

tu-bep-svi-1709387006.png
 

Nhà có hai bếp hoàn toàn không ảnh hưởng đến phong thủy, nếu có thể thì bạn hãy bố trí thêm bếp để việc sinh hoạt của gia đình được tiện nghi hơn. Nhưng khi xây dựng và bố trí 2 bếp thì bạn cần chú ý đến tính phong thủy về hướng và vị trí lắp đặt vì nhà bếp là không gian quan trọng trong nhà, mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Nếu tuân thủ các yếu tố về phong thủy nhà có hai bếp thì nhà bếp vừa đáp ứng được công năng, vừa mang nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc đến với gia đình.