Phát hiện hòn đảo sát Vịnh Hạ Long song ít người biết tên: Cách bờ chưa đến 1km, đi tàu chỉ mất 10 phút

Hà Nhiên
Nằm ngay sát kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long song nhiều du khách không hề biết tới tên hay sự xuất hiện của hòn đảo gần bờ này.

Khi nói đến các điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam, đặc biệt là khu vực miền Bắc, không thể không nhắc đến Vịnh Hạ Long - một kỳ quan thiên nhiên, được UNESCO công nhận là di sản thế giới với cảnh quan "rất hiếm thấy". Địa hình của Vịnh Hạ Long chủ yếu là tập hợp của các đảo và núi non, xen kẽ giữa các trũng biển. Nhiều trong số đó có tầm nhìn ra vịnh, thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo.

Một ví dụ là đảo Rều, hay còn gọi là đảo Rều, nằm gần đất liền, chỉ cách đường biển chưa tới 1km. Du khách có thể đến đảo trong khoảng 10 phút bằng tàu hoặc ca nô. Mặc dù không được nhiều người biết đến như các "người anh em" lân cận như đảo Tuần Châu, đảo Ti Tốp hay đảo Soi Sim, đảo Rều vẫn sở hữu vẻ đẹp riêng và thu hút du khách đến tham quan.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tên gọi "Rều" của đảo này bắt nguồn từ việc trước đây xung quanh đảo có nhiều rêu xanh bám, khiến người dân bản địa gọi là "đảo Rêu". Với thời gian, cách đọc đã dần thay đổi thành "đảo Rều".

Khi đến với đảo Rều, du khách không thể bỏ lỡ trải nghiệm tắm biển trong những dòng nước trong xanh, mát lạnh. Họ còn có thể nghỉ ngơi, thư giãn trên những bãi cát trắng mịn, hít thở bầu không khí trong lành nơi đây.

Ngoài ra, hiện nay đảo Rều cũng đã có nhiều dịch vụ và hoạt động giải trí phục vụ du khách, như chèo SUP, lái motor nước... Để có trải nghiệm đầy đủ, du khách cũng nên thưởng thức những món ẩm thực đặc sản, hải sản tươi ngon như chả mực giã tay Hạ Long, cù kỳ Hạ Long, hải sâm, sam Hạ Long cùng các loại ốc, tôm, cua, ghẹ tươi sống được đánh bắt tại chỗ.

Thời điểm lý tưởng nhất trong năm để ghé thăm đảo Rều chính là vào mùa hè. Du khách sẽ cần trải qua 2 chặng đường. Đầu tiên là di chuyển bằng ô tô, xe máy, xe khách tuỳ chọn theo điều kiện và nhu cầu đến Hạ Long, Quảng Ninh. Thời gian di chuyển mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Tiếp đến, du khách đi tàu, ca nô khoảng 10 phút là sẽ ra tới đảo.

Với du khách muốn tiết kiệm thời gian hoặc là các đoàn khách có trẻ em, người lớn tuổi, họ có thể đặt các gói tour, dịch vụ trọn gói từ các nhà cung cấp để được thuận tiện và dễ dàng nhất.

Hải sâm và cù kỳ là 2 món ẩm thực đặc trưng mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Hạ Long. Trong đó, hải sâm được xem là "món quà quý giá" từ vịnh biển tuyệt đẹp này (Ảnh minh hoạ).

Từ tháng 7/2014, một tập đoàn lớn đã quyết định đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng biển cao cấp đầu tiên tại đảo Rều. Khu nghỉ này cung cấp đầy đủ các dịch vụ như phòng lưu trú, nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi giải trí phục vụ du khách. Dưới đây là một số thông tin về chi phí tham quan, lưu trú tại đảo Rều:

- Vé tham quan đảo: 300.000 đồng/người/4 giờ - tặng kèm đồ uống

- Vé bơi: 200.000 đồng/người (áp dụng với bể bơi và bãi biển)

- Chi phí ăn buffet tại nhà hàng: 550.000 đồng/người (bữa trưa) - 750.000 đồng/bữa tối. Giá vé trên đã bao gồm vé tàu đến đảo Rều trong 1 tiếng.

- Chi phí phòng nghỉ lưu trú: từ 1.500.000 đồng/phòng/đêm


Hiện nay du lịch biển nói chung cũng như du lịch Hạ Long nói riêng đang bước vào giai đoạn cao điểm nhất trong năm, du khách tốt hơn hết nên lên kế hoạch và đặt các dịch vụ cho chuyến đi sớm để được thuận tiện, như ý nhất.