Ô tô điện mini Wuling đổi cách gọi tên, dán decal cờ Mỹ

Nhà sản xuất lắp ráp mẫu ô tô điện mini Wuling HongGuang tại Việt Nam vừa có động thái thay đổi ngoại thất của xe theo hướng rút gọn tên xe, bổ sung thêm logo chữ của đối tác SGMW và dán thêm decal cờ Mỹ.

Sau gần nửa năm ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe điện Wuling HongGuang Mini EV, sản xuất tại Nhà máy ô tô TMT Motors ở Hưng Yên, đã quyết định làm mới ngoại thất và thương hiệu, mang đến nhiều chi tiết mới đáng chú ý.

Tính từ ngày 1/1/2024, mẫu xe điện nhỏ này sẽ được gọi tên viết tắt là Mini EV, và tên đầy đủ Wuling HongGuang Mini EV sẽ được rút ngắn thành Wuling Mini EV. Thay đổi ngoại thất bao gồm việc loại bỏ chữ "Wuling" ở phía đuôi xe, bởi vì logo Wuling đã xuất hiện ở phía trước, cùng với việc dán decal trang trí ở cả hai bên hông cuối xe với hình cờ Mỹ. Mặt sau xe bên trái mang logo chữ SGMW, đại diện cho liên doanh giữa SAIC Motor, General Motors và Wuling Motors.

TMT Motors cho biết, điều này là một điều chỉnh theo quy định của Việt Nam, yêu cầu thương hiệu phải được thể hiện rõ trên sản phẩm. Tuy nhiên, động thái này đã gây tranh cãi trong cộng đồng vì có thể dẫn đến nhầm lẫn về xuất xứ của thương hiệu, đặc biệt là thông điệp dán decal cờ Mỹ và nhấn mạnh "nhà sản xuất SGMW" và Wuling Mini EV là "xe điện của liên doanh Mỹ".

sau-wuling-1087-1707053168.jpg

Mặc dù mẫu xe này có xuất xứ từ Trung Quốc và là phiên bản sản xuất của Wuling HongGuang Mini EV, một mô hình đã gây ấn tượng tốt tại Trung Quốc, TMT Motors lý giải rằng việc gọi đây là "xe điện của liên doanh Mỹ" là để nhấn mạnh giá trị công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn GM, khác biệt với các công ty sản xuất ô tô điện Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc dán decal cờ Mỹ vẫn gây tranh cãi, với ý kiến cho rằng có thể khiến khách hàng nhầm lẫn về xuất xứ của xe. Hiện tại, Wuling Mini EV được bán ra ở Việt Nam với giá bán lẻ giảm đáng kể, tạo ra các mức giá kỷ lục thấp. Các phiên bản và giá bán lẻ tại thị trường Việt Nam hiện là thông tin cụ thể của mẫu xe này.