Nóng: Apple bất ngờ đón nhận tin vui để bán Apple Watch trước thềm Tết Giáp Thìn

Phán quyết mới từ tòa phúc thẩm Liên bang Mỹ đã ủng hộ yêu cầu khẩn cấp của Apple liên quan đến lệnh cấm một số mẫu Apple Watch từ ITC.

Quyết định này được đưa ra sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) ra lệnh cấm đối với Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2, khiến Apple phải ngừng bán ngay trong Ngày Giáng sinh. Apple đã đệ đơn yêu cầu khẩn cấp lên tòa án, đòi hỏi tạm dừng lệnh cấm nhập khẩu sau khi nộp đơn kháng cáo.

utra-1704894638.jpg

Lệnh cấm này được ITC ban hành sau khi máy đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) trên một số mẫu Apple Watch được xác định vi phạm bằng sáng chế của Masimo. Lệnh cấm đã có hiệu lực từ ngày 25/12, sau khi Tổng thống Joe Biden không phủ quyết. Điều này buộc Apple ngừng bán các sản phẩm này ở Mỹ.

Theo Reuters, tòa phúc thẩm tạm dừng lệnh cấm đối với các mẫu Apple Watch trong khi xem xét phán quyết liên quan đến yêu cầu của Apple về tạm dừng lâu dài hơn trong quá trình kháng cáo. ITC phải đáp ứng yêu cầu của Apple trước ngày 10/1.

Sau khi Nhà Trắng từ chối phủ quyết lệnh cấm, Apple đã đệ đơn kháng cáo và đang nghiên cứu các phương tiện để đưa sản phẩm vi phạm trở lại kệ cửa hàng trực tuyến và truyền thống của Apple. Trong thời gian qua, Apple đã hợp tác với kỹ sư để tìm ra cách mới cung cấp kết quả đo nồng độ oxy trong máu cho người dùng mà không làm vi phạm bằng sáng chế của Masimo. Tuy nhiên, còn nhiều khả năng và thách thức phải đối mặt trước khi có thể thành công.

Mặc dù Apple không thể bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 ở Mỹ nữa, nhưng những sản phẩm này vẫn có sẵn từ các nhà bán lẻ bên thứ ba như Walmart, Target và Best Buy, miễn là còn hàng.