Những xe sang cũ tầm 500 triệu ở Việt Nam: Rẻ ban đầu, sau 'đau ví'

Xe sang cũ thường mất giá đáng kể, do đó giá bán lại thường hấp dẫn hơn so với xe phổ thông cùng đời. Tuy vậy, người mua cần chuẩn bị tài chính cho việc bảo dưỡng và sửa chữa có thể tốn kém.

Anh Nguyên, một chuyên gia có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, chia sẻ những vấn đề thường gặp khi sử dụng các loại xe sang cũ, đặc biệt là các dòng xe Đức. Dưới đây là một số lỗi thường gặp trên một số mẫu xe nổi bật mà anh Nguyên đã cung cấp:

audi-a4-7-1713715671510101845391-1713954532.jpg
  1. Audi A4 2008 - 2011:

    • Dòng xe Audi A4 2008 - 2011 sử dụng động cơ mã EA888 thế hệ thứ 2, thường gặp lỗi về thiết kế piston và xéc-măng piston, dẫn đến hao nhớt động cơ nặng sau một thời gian sử dụng. Việc sửa lỗi này yêu cầu hạ máy và thay cụm piston, cũng như nâng cấp một loạt các chi tiết khác, chi phí khá đắt đỏ.
    • Hộp số CVT trên dòng xe này cũng dễ hỏng nếu không được thay nhớt đều đặn. Việc thay thế cũng rất tốn kém.
  2. Audi A1 2010 - 2015:

    • Dòng xe Audi A1 được đánh giá là chạy hay, nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng gặp phải vấn đề về chi phí thay thế và sửa chữa liên quan đến hộp số.
    • Hộp số ly hợp kép côn khô trên dòng xe A1 không phù hợp với điều kiện vận hành ở Việt Nam, dễ bị bào mòn nhanh hơn và sinh nhiệt nhiều hơn bình thường.
    • Cần thay thế các bộ phận như bộ Mechatronic, bánh đà và bộ côn, với chi phí khoảng 70-80 triệu đồng. Các bộ phận cũ có giá rẻ hơn, nhưng tuổi thọ không cao.

Việc hiểu và cân nhắc các vấn đề này là quan trọng khi mua các dòng xe đã qua sử dụng, đặc biệt là các dòng xe sang từ Đức như Audi.