Những dạng bình hoa trông rất đẹp nhưng tổn hại phong thủy, nên cẩn trọng khi đặt trong nhà

Hà Nhiên
Nhiều người thích những dạng bình hoa này nhưng ở góc độ phong thủy thì chúng không mang lại những điều tốt lành.

Bình hoa khô, hoa lụa trang trí

Chuyên gia phong thuỷ khuyến nghị rằng việc sử dụng hoa tươi sẽ mang lại lợi ích tốt hơn cho không gian sống. Hoa tươi mang đến sự tươi mới, sinh khí và năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Trong khi đó, hoa khô hoặc hoa giả không có sự sống, vì vậy chúng có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực về phong thuỷ. Ngoài ra, hoa khô hoặc hoa giả để lâu mà không bảo quản tốt có nguy cơ gây ẩm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà. Vì vậy, người yêu hoa nên lựa chọn hoa tươi để trang trí, góp phần tạo ra một không gian sống tích cực và hài hòa.

Bình hoa giả, hoa nhựa trên ban thờ

Nhiều người lựa chọn trưng bày các vật phẩm giả, như bình hoa nhựa hoặc đĩa quả giả, trên bàn thờ với mong muốn tạo ra sự trang trí liên tục. Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy, việc sử dụng các vật phẩm giả trong không gian thờ cúng không được khuyến khích. Trong tâm linh, việc thờ cúng được coi là thể hiện sự thành kính và lòng tin, vì vậy, nên dâng cúng các vật phẩm thật. Hơn nữa, các vật phẩm giả có thể tích tụ bụi và gây ra sự lộn xộn trong trường khí của bàn thờ. Vì vậy, chuyên gia phong thủy thường khuyên rằng nên sử dụng các vật phẩm tươi sống, như hoa tươi, để trang trí bàn thờ, thể hiện sự chân thành và tôn kính.

Cắm hoa tươi để nước thối trong bình

Hoa tươi thường chỉ giữ được vẻ đẹp trong 1-2 ngày. Sau thời gian này, hoa dễ bị hư thối, phát ra mùi hôi và có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong không gian. Nước trong bình hoa không được thay thường xuyên cũng sẽ bị ô nhiễm và trở nên không sạch.

Vì vậy, khi đặt bình hoa tươi trong nhà, đặc biệt là trên bàn thờ, cần thay nước mỗi ngày để duy trì sự tươi mới và sạch sẽ. Nếu hoa bắt đầu héo, nên nhanh chóng loại bỏ để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến không gian thờ cúng.

Việc này không chỉ giúp duy trì không gian thờ cúng sạch sẽ và tươi mới mà còn tránh được những tác động tiêu cực về mặt phong thủy do hoa héo, nước thối.

Bình hoa có nhiều gai sắc nhọn, dáng bình kỳ dị

Trong phong thủy những vật sắc nhọn hay tạo ra sát khí không mang lại sự tốt lành, có thể gây ra sự nóng nảy, lục đục trong gia đình và tổn hao tài lộc. Do đó tránh các loại hoa, cành trang trí có nhiều gai nhọn. Khi mua hoa có gai cần tuốt bỏ gai trước khi cắm vào bình.

Các loại bình hoa có hình dáng kỳ dị, nguồn gốc bình hoa không rõ ràng cũng nên tránh dùng trong nhà bởi chúng có thể mang năng lượng xấu vào nhà.

Những bình hoa héo rũ

Nhiều người khi chơi hoa hay để quên nên để hoa héo trong nhà. Hoa héo là năng lượng âm và đang chết. Thế nên hoa héo tàn trong phong thủy là rất tệ. Khi hoa ở trong giai đoạn suy thoái, phân hủy sẽ nảy sinh khí độc, vi khuẩn và biểu trưng cho sự mục nát, báo điềm xấu trong phong thủy, thể hiện cho sự tàn lụi nên không tốt cho phong thủy của gia đình.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm