Người Việt bắt đầu thích xe hybrid: Doanh số tăng mạnh, Honda CR-V và 1 mẫu xe khác đang xưng vương

Tháng 4/2024, doanh số bán hàng các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid tại Việt Nam tăng tới 48,68% mặc dù toàn thị trường ghi nhận doanh số bán hàng giảm 11,72%.

Thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công cho thấy tổng số xe bán ra của hãng trong tháng 4/2024 đạt 25.315 chiếc, giảm 11,72% so với tháng 3/2024 khi có 28.675 xe bán ra.

honda-cr-v-hybrid-review-17-1703-1716528124.jpg

Trong số này, Toyota Yaris Cross là mẫu bán chạy nhất, vượt qua Xforce và Innova Cross, lần đầu tiên lọt vào top 10. Điều đáng chú ý là số lượng xe Yaris Cross bán ra gấp 4 lần so với Custin.

Mặc dù thống kê này chưa bao gồm nhiều hãng xe như Nissan, VinFast, Mercedes-Benz... nhưng các chuyên gia vẫn nhận định thị trường ô tô trong nước đang sụt giảm nhẹ vì nhiều nguyên nhân.

Tuy nhiên, khi xem xét các dòng xe hybrid, có một tín hiệu tích cực. Tổng doanh số bán hàng của các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid trong tháng 4/2024 là 959 chiếc, tăng đến 48,68% so với tháng trước đó khi chỉ có 645 xe hybrid được bán ra trên toàn quốc.

Cụ thể, Honda CR-V Hybrid là mẫu xe sử dụng động cơ hybrid có doanh số lớn nhất trong tháng 4/2024 với 534 xe bán ra, tăng gần 3 lần so với tháng trước. Tính từ đầu năm, tổng doanh số của CR-V Hybrid là 828 xe.

Suzuki Ertiga Hybrid cũng ghi nhận doanh số tốt, đứng đầu về số lượng bán ra tính từ đầu năm với 835 xe. Trong tháng 4/2024, Ertiga Hybrid có 203 xe bán ra, tăng 21,56% so với tháng trước.

Một mẫu xe khác là Toyota Innova Hybrid, trong tháng 4/2024, đã bán ra 141 xe. Tuy nhiên, con số này giảm 33,49% so với tháng trước khi đạt 212 xe, dẫn đầu thị trường.

Các chuyên gia lý giải rằng sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với xe hybrid chủ yếu xuất phát từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chúng. Mặc dù vận hành tương tự như xe xăng truyền thống, nhưng với khả năng sử dụng năng lượng điện, các mẫu xe hybrid giúp giảm tiêu hao nhiên liệu và phát thải ra môi trường, mà không làm thay đổi thói quen vận hành của người dùng.