Mua Pega eSmart AI cần lưu ý gì dù giá rẻ hơn VinFast Theon S?

Pega eSmart AI đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng lần đầu xuất hiện ở một mẫu xe máy điện. Giá bán rẻ hơn đối thủ VinFast dù bán kèm pin nhưng xe vẫn tồn tại một số vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại.

Mẫu xe mới của hãng xe máy điện Pega, được đặt tên là eSmart AI, vừa được ra mắt sau hơn 2 tháng trì hoãn. Điểm đáng chú ý của mẫu xe này là việc sử dụng pin lithium-ion, khác biệt so với các sản phẩm trước đó của Pega.

w-pega-esmart-ai-vietnamnet-2-1-1714287051.jpg

Về ngoại hình, Pega eSmart AI giữ nguyên thiết kế của các phiên bản trước đó như Pega eSH và Pega S, với hệ thống chiếu sáng LED, bánh xe lớn và phanh đĩa cả trước và sau. Tuy nhiên, điểm nổi bật của eSmart AI là màn hình kỹ thuật số thông minh 6,5 inch và bộ pin Lithium-ion 3,1 kWh, cho phép sạc đầy pin trong 4 giờ.

Màn hình này không chỉ hiển thị thông tin về pin và thời tiết mà còn tích hợp các tính năng như định vị, giải trí, và kết nối điện thoại. Người dùng cũng có thể mở khóa xe bằng mật khẩu và sử dụng ứng dụng trên điện thoại để khởi động và khóa xe.

Về hiệu suất, Pega eSmart AI trang bị động cơ điện 4000W, tốc độ tối đa 100 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-65 km/h trong 3 giây. Xe có hai tùy chọn dung lượng pin, phù hợp với quãng đường di chuyển là 110km hoặc 160km. Pin có thể tháo rời để tiện cho việc sạc tại nhà.

Giá bán của Pega eSmart AI là 46 triệu đồng cho bản 110km và 55 triệu đồng cho bản 160km, đang áp dụng mức giá ưu đãi 42 triệu đồng và 50 triệu đồng tương ứng cho 500 khách hàng đầu tiên. So với các đối thủ như VinFast Vento S và VinFast Theon S, giá của eSmart AI khá cạnh tranh.

Tuy nhiên, xe vẫn có một số hạn chế như việc chỉ trang bị bộ phanh đĩa bổ trợ thay vì phanh ABS, hạn chế không gian dưới yên xe do bộ pin lớn, và sự bất tiện khi tháo bộ pin nặng để sạc tại nhà. Cũng có những lo ngại về độ nhạy của màn hình kỹ thuật số khi để xe ở ngoài trời.