Mở bài Tả loài cây em yêu lớp 4 ngắn gọn hay nhất

Viết mở bài về loài cây em yêu lớp 4 được biên soạn để giúp các em học sinh học tập tốt môn Tập làm văn lớp 4 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh, mời các bạn cùng tham khảo.

Top 20 cây trồng trong nhà theo phong thủy hút tài lộc - CafeLand.Vn

1. Mở bài tả cây bàng:

Mẫu 1:

Ngôi trường của em đã được thành lập hơn bốn mươi năm rồi. Theo thời gian, ngôi trường đã được thiết kế lại và trùng tu nhiều lần. Vì vậy, so với lần đầu, theo thời gian ngôi trường đã trải qua nhiều thay đổi kể từ khi thành lập. Nhưng có một điều không hề thay đổi qua nhiều năm. Đó chính là cây bàng già ở giữa sân trường. Cây bàng già ấy xưa kia là cây bàng non do chính tay thầy hiệu trưởng tự trồng trong ngày khai giảng đầu tiên của trường.

Mẫu 2:

Những ngày hè oi bức, hành lang lớp em lúc nào cũng luôn mát mẻ vì không hề có ánh nắng chiếu vào. Ngay cả trong những ngày mưa, hành lang luôn khô ráo bởi nước mưa cũng không thể lọt vào. Tất cả là nhờ có bác bàng già đứng trước cửa lớp học em.

Mẫu 3:

Ở góc nhà xe của trường tôi có một cây bàng già. Cây bàng già ấy đã được trồng ngay từ khi trường tôi vừa mới xây xong. Ai trong ngôi trường cũng đều biết và thân quên với cây bàng, đặc biệt là các bạn học sinh luôn coi cây bàng là người bạn thân thiết trong suốt những tháng ngày chơi đùa và ngồi học dưới gốc bàng.

2. Mở bài tả cây xoài:

Mẫu 1:

Nhà tôi có một khu vườn tươi tốt với nhiều loại cây ăn quả khác nhau như bưởi, mãng cầu, ổi, chanh dây, mít… đều do ông nội tôi trồng và chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ. Cao nhất trong số đó chính là cây xoài hạt lát trồng ở một góc vườn.

Mẫu 2:

Có một khu vườn nhỏ ở phía trước nhà tôi. Mỗi ngày, tôi đều có khoảng thời gian nô đùa và vui chơi tuyệt vời ở đây với bạn bè. Dù trời nắng nóng hay mưa dầm rả rích, khoảng sân vườn ấy vẫn luôn khô ráo và không hề bị ảnh hưởng một chút nào. Tất cả là nhờ có cây xoài được trồng ở cạnh sân vườn ấy. Cây rất cao và có tán lá rậm rạp che chắn cho toàn bộ khu vườn khỏi mưa nắng.

Mẫu 3:

Khi gia đình em mới chuyển đến đây, toàn bộ khu vườn khá vắng vẻ và gần như để hoang. Ngoài cỏ dại ra, chỉ còn lại những cành cây chết khô. Bố mẹ em đã cùng nhau dọn dẹp và cải tạo lại thành một khu vườn mới. Chỉ còn lại một cây xanh duy nhất đã sống sót và kiên cường trong suốt thời gian không được ai chăm sóc đến. Đó chính là cây xoài cát ở cuối góc vườn.

Mẫu 4:

Từ trước đến nay, tôi đã được ăn rất nhiều loại trái cây thơm ngon và lạ như măng cụt, dưa lưới, mít nhưng vẫn không thể quên được những quả xoài chua nhỏ mọc trên cây xoài to cạnh sân bóng trong làng. Cây xoài ấy đã trở thành một phần không thể quên được trong tuổi thơ của tôi.

Mẫu 5:

Mỗi ngày em đều đi ngang qua một cây xoài trên đường đi học về. Cây xoài này không biết là của ai, mặc dù không được ai chăm sóc nhưng nó vẫn phát triển khỏe mạnh. Không những vậy, nhiều trái xoài thơm ngọt đang nở rộ dường như là món quà cho những người đi ngang qua.

Mẫu 6:

Có thể nói, những cây ăn trái nhà bà nội tôi trồng đều ra nhiều trái thơm ngon ngọt, trong đó có chôm chôm, vú sữa, sầu riêng,…. Mỗi loại cây đều có những hình dáng và hương vị độc đáo riêng. Nhưng trong số đó, tôi thích nhất là cây xoài tượng. Cây thật to và khi chín thì lại rất ngọt.

3. Mở bài tả cây phượng:

Mẫu 1:

Trường học của tôi là một ngôi trường xanh. Trong khuôn viên trường có rất nhiều cây xanh và vườn hoa. Có cây bàng, cây sấu, hoa sữa, me, xoài, và cả hoa hồng, thược dược cùng hoa mười giờ. Tuy nhiên, được nhiều người biết đến và yêu thích nhất không thể không nhắc đến chính là cây phượng cao sừng sững trước cổng trường.

Mẫu 2:

Trường học là ngôi nhà thứ hai của em. Ngay trong buổi học đầu tiên, em đã rất vui vẻ và hứng thú khi được đi khám phá mọi ngóc ngách của ngôi trường. Nhờ đó mà em biết rõ từng hàng cây, từng bụi hoa trong trường. Điều đặc biệt gây ấn tượng nhất với em là cây phượng đứng ở góc sau trường. Dù được trồng ở vị trí khó nhận ra nhưng vẻ ngoài trang nghiêm và màu hoa rực rỡ của nó đã bắt mắt và mê hoặc người nhìn ngay từ xa.

Mẫu 3:

Từ nhà đến trường, tôi sẽ đi bộ qua một con phố. Dù không có tên cụ thể nhưng nó vẫn được mọi người gọi là “Con đường Phượng Vĩ”. Lí do là bởi hai bên con đường này có nhiều cây phượng cao, mang lại nhiều bóng mát rười rượi. Đặc biệt vào mùa hè, nơi đây tràn ngập sắc đỏ tươi đẹp như tranh vẽ vậy.

Mẫu 4:

Ngôi trường của em rất dễ tìm giữa con phố, đó là bởi có một dấu hiệu nhận biết mà ai cũng có thể nhận ra, đó chính là có một cây phượng vĩ cao lớn đứng ngay cạnh cột cổng trường.

4. Mở bài tả cây chuối:

Mẫu 1:

Ở quê tôi, nhà nào cũng có một mảnh vườn nhỏ trồng rau và cây ăn quả. Khu vườn của ông nội tôi cũng vậy. Ông trồng rất nhiều cây trong một góc nhỏ của sân vườn, nào là mít, bưởi, khế… trong số đó, tôi thích nhất là cây chuối ở góc vườn.

Mẫu 2:

Tôi đã luôn rất yêu thích các loại cây xanh từ khi còn nhỏ. Vì vậy, tôi luôn xung phong đi tưới cây và nhổ cỏ cho các gốc cây trong vườn. Trong vườn nhà tôi có rất nhiều loại cây nhưng tôi thích nhất là cây chuối.

Mẫu 3:

Nước Việt Nam là đất nước có số lượng trái cây rất phong phú và đa dạng. Lý do là vì khí hậu nhiệt đới của Việt Nam là điều kiện thuận lợi và thích hợp để chúng phát triển. Hơn hết, cây chuối là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau. Đặc biệt vì nó ra quả quanh năm và toàn thân đều có thể sử dụng được cũng như mang lại giá trị kinh tế cao. Người dân Việt Nam yêu thích chuối và trồng nhiều chuối trong vườn của họ.

Mẫu 4:

Bước ra sau bờ ao nhà bà, em sẽ bắt gặp ngay một gia đình cây chuối hương. Cả cụm có cả cây mẹ, cây con đứng san sát chụm lại nhau trông thật ngộ nghĩnh.

5. Mở bài tả cây ổi:

Mẫu 1:

Tuổi thơ của tôi là những ngày tháng được rong ruổi cùng bạn bè ở trên những con đên trên bờ sông và những cánh đồng. Và hình ảnh đọng trong tâm trí tôi chính là những cây ổi khẳng khiu ở ven bờ ruộng. Những trái cây nhỏ, ngọt và thơm ngon chính là món quà quý giá đối với những đứa trẻ thôn quê.

Mẫu 2:

Nhà em có một khu vườn nhỏ trồng nhiều loại hoa và cây ăn quả. Gồm có nhãn, bưởi, chanh dây, mít, xoài,….nhưng em thích nhất vẫn là cây ổi già to lớn ở góc vườn. Bất kể mùa nào cây ổi cũng cho rất nhiều trái chín và thơm ngon.

Mẫu 3:

Mỗi mùa trong năm, luôn có rất nhiều loại quả chín ngon lành cho chúng ta thưởng thức. Và tất nhiên, có những loại cây luôn ra quả quanh năm và được nhiều người thích trồng trong vườn nhà mình. Trong số đó có cây ổi. Sau nhà em cũng có trồng một cây ổi ruột hồng, là loài cây giống như vậy.

Mẫu 4:

Năm ngoái, sau chuyến đi thăm bạn ở Thái Bình về, bố tôi đã mang về một nhánh ổi găng. Mới có một năm trôi qua, mà nhánh ổi đó đã trở thành một cây ổi tươi tốt và cánh lá xum xuê rồi.

6. Mở bài tả cây me tây:

Mẫu 1:

Trong khuôn viên trường chúng tôi có trồng rất nhiều loại cây cao lớn, trong đó có cây bàng, cây phượng, cây sấu nhưng trong đó cây me tây là loại cây được các bạn học sinh yêu thích nhất. Bởi nó không chỉ mang lại bóng mát mà còn cho ra quả me chua hấp dẫn mọi đứa trẻ.

Mẫu 2:

Nhà bà ngoại em ở nông thôn nên chúng em hằng ngày được chơi ở một khu vườn rất rộng. Ở đó có rất nhiều cây cao, thân phủ đầy rêu xanh. Trong số đó, cây mà em thích nhất là cây me tây, với những chùm quả chua chua ngọt ngọt. Chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến thèm ăn rồi.

Mẫu 3:

Có lẽ người trồng cây me này trước đó đã chuẩn bị kỹ lưỡng một nơi cho lũ trẻ chúng tôi dừng chân nghỉ ngơi trong suốt quãng đường đi bộ bốn ki lô mét dưới cái nắng gay gắt của mùa khô. Hàng ngày, sau giờ học, trên đường về nhà, học sinh tụ tập từng nhóm từ năm đến bảy người và nghỉ dưới gốc cây me này để tránh cái nắng như thiêu như đốt. Gốc cây me tây ấy đã lưu giữ biết bao kỷ niệm thuở còn đi học của chúng tôi.