Mitsubishi Outlander Sport trở lại, sẽ sử dụng khung gầm chiếc xe đang ăn khách tại Việt Nam

Mitsubishi Outlander Sport ra mắt từ 14 năm trước cuối cùng cũng có cơ hội trở lại với thế hệ mới dùng công nghệ riêng thay vì mượn nguyên bộ khung Renault Captur.

Mitsubishi đang chuẩn bị ra mắt một "mẫu SUV hybrid sạc điện cỡ nhỏ" vào năm 2025, theo thông tin từ tờ Automotive News, một trong những nguồn tin uy tín nhất trong ngành công nghiệp xe hơi ở Bắc Mỹ. Đây là phần của kế hoạch cải tiến đội hình xe của hãng, nhằm thay thế dòng xe đô thị Mirage, đã được xác nhận sẽ ngừng sản xuất.

ezgif-1-7e5ed589cc-1715933386354-1716087574.jpg

Mẫu SUV này được định vị là một lựa chọn trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng tương đương với các dòng SUV cỡ trung ở các thị trường khác. Mặc dù thông tin chi tiết về dòng xe này vẫn chưa được công bố nhiều, nhưng đã có hình ảnh đầu tiên của xe được tiết lộ, và nó nằm trong dàn 7 mẫu xe mới sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ từ nay đến năm 2023.

Có thể mẫu SUV mới này sẽ là cơ sở cho việc thay thế Mitsubishi Outlander Sport, một mẫu xe đã có mặt trên thị trường từ 14 năm trước. Tại châu Âu, mẫu xe này còn được biết đến với tên gọi ASX, nhưng thực tế là một phiên bản của Renault Captur được điều chỉnh lại. Dự kiến, Outlander Sport mới có thể sử dụng khung gầm từ dòng xe Xforce, một mẫu xe mới được giới thiệu tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, Mitsubishi cũng cần cải thiện khả năng an toàn nếu muốn mở rộng phạm vi bán hàng của mẫu xe này.