Mệnh hỏa và những kinh nghiệm lựa chọn trang phục phù hợp

Hà Nhiên
Mệnh Hỏa hợp với màu đỏ chắc chắn ai cũng biết, nhưng còn những màu hợp với Hỏa nào khác để giúp người mạng Hỏa có nhiều lựa chọn hơn trong màu sắc.

Ngoài cách phối màu hợp mệnh Hỏa thì việc lựa chọn, sử dụng màu sắc cho các vật phẩm, đồ dùng trong nhà cũng cần phải có tính tương hợp với gia chủ. Đối với phòng ngủ, gia chủ nên chọn các bộ chăn ga gối mang màu nâu đất – đây là màu sắc tương sinh với mệnh Hỏa, có thể giúp mang lại cho gia chủ một giấc ngủ sâu, dễ chịu và giúp cho không gian phòng có thêm nhiều cảm giác an yên, sinh khí,…

FAQ – Một số câu hỏi thường gặp về màu sắc phong thủy đối với người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa có hợp với màu đỏ không?

Đỏ chính là gam màu của quyền lực, sức mạnh, của tình yêu cháy bỏng, của lòng dũng cảm và cả đức hy sinh. Sắc đỏ của lửa, của máu mang đến nguồn năng lượng tràn đầy và niềm hứng khởi vô tận. Đặc biệt, đỏ là màu sắc chủ đạo của hành Hỏa nên đây là chọn lựa vô cùng phù hợp với người mang cung mệnh Hỏa.

Mệnh Hỏa hợp với màu vàng không?

Vàng là sắc màu biểu tượng của ánh mặt trời, của hạnh phúc và hy vọng. Nhờ sức nóng như thiêu đốt của mặt trời mà ngọn lửa có thể bùng cháy mạnh mẽ hơn. Do đó, nếu lý giải theo hướng này thì người mệnh Hỏa hoàn toàn phù hợp với gam màu vàng rực rỡ.
Tuy nhiên nếu xét theo mối quan hệ tương khắc tương sinh của thuyết Ngũ Hành, màu vàng là màu biểu tượng của hành Thổ. Mà hành Hỏa lại sinh ra Thổ. Vì thế nếu dùng màu vàng có thể làm cho người mệnh Hỏa suy yếu năng lượng. Vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ khi muốn dùng màu vàng.

anh-chup-man-hinh-2023-12-14-luc-224402-1702568873.png
 

Mệnh Hỏa hợp với xe màu gì?

Dựa trên sự tương hợp tương khắc của vòng tròn Ngũ Hành, dễ dàng biết được rằng người mệnh Hỏa phù hợp với màu xanh lá. Tuy nhiên, đây là gam màu rất ít được sản xuất cho các loại xe. Bạn có thể linh hoạt chọn màu xanh rêu hay gam màu nâu đỏ.
Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng có thể chọn xe màu vàng nhạt, vàng đậm hoặc màu cam. Đây đều là những màu nóng và hợp mệnh Hỏa. Tốt nhất bạn nên tránh mua xe màu xanh nước biển, màu đen, xanh đen hoặc xám vì đây là những màu kỵ.
Bên cạnh việc chọn xe có màu sắc hợp mệnh, bạn cũng có thể khéo léo chọn những màu này cho nội thất, trang sức hay quần áo để góp phần thúc đẩy năng lượng Hỏa trở nên mạnh mẽ.

Mệnh Hỏa hợp với hoa màu gì?

Bản thân mệnh Hỏa tương sinh với màu xanh lá nên phù hợp với hầu hết các loại cây xanh. Còn nếu trồng hoa, bạn hãy ưu tiên hoa có màu đỏ, hồng, tím, cam…. vì đây đều là nhóm màu tương hợp.

anh-chup-man-hinh-2023-12-14-luc-224857-1702568956.png
 

Người Mệnh Hỏa có hợp với gỗ không?

Ngày nay, các món đồ nội thất làm từ chất liệu gỗ rất đa dạng, giúp ngôi nhà vừa gần gũi ấm áp, vừa mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên không phải mọi cung mệnh đều phù hợp với chất liệu này.
Gỗ cũng như cây xanh, là ngọn nguồn của lửa. Do đó gỗ sẽ phù hợp với người mang mệnh Hỏa. Trong trang trí nội thất gia đình, bạn có thể chọn bàn ghế, kệ, tủ, giường,… làm từ gỗ. Bên cạnh đó, đừng quên chọn màu sơn đỏ, cam, vàng, hồng, xanh lá,… để tạo nên một không gian thật đẹp và cuốn hút.
Qua bài viết này có lẽ bạn đã biết được mệnh Hỏa hợp màu gì và khắc màu gì để từ đó biết cách chọn trang phục, màu sơn, nội thất,… phù hợp, nhằm thu hút nhiều năng lượng may mắn. Việc hiểu rõ về mệnh Hỏa và màu sắc tương sinh, tương hợp là nền tảng để bạn chọn lựa màu sắc đúng cho cuộc sống, tránh xa những hao tổn không đáng có.