Mazda giảm triệt để khối lượng với kết cấu khung xe mới

Lý do Mazda nghiên cứu khung xe mới?

Mazda đang tiến hành nghiên cứu và phát triển một khung gầm mới sử dụng vật liệu carbon để giảm trọng lượng cho các mẫu xe thuần điện và hybrid trong tương lai. Việc này có thể đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc sản xuất các phương tiện xanh hơn và hiệu quả hơn năng lượng.

mazda-carbon-fiber-chassis-paten-1714379894.jpg

Các lớp sợi carbon được sắp xếp theo các hướng khác nhau nhằm tạo ra một vật liệu có tính đẳng hướng trong một mặt phẳng, mang lại độ bền cao và khả năng chịu lực tốt ở mọi hướng. Mazda cũng đã mô tả về việc áp dụng vật liệu này cho các bộ phận khác nhau của xe như cột đỡ mái, thanh ray khung và cản va chạm.

Hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm như hãng ô tô Nhật Bản và Công ty Nippon Steel Chemical & Material Co., Ltd. giúp Mazda có được sự chuyên môn và kiến thức sâu rộng trong việc phát triển cấu trúc sợi carbon.

Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về mẫu xe sẽ sử dụng khung gầm này và thời điểm cụ thể khi công nghệ này được đưa vào sản xuất hàng loạt, nhưng có vẻ như Mazda đang chuẩn bị cho việc tung ra các mẫu sedan hybrid hoặc thuần điện sử dụng khung gầm carbon nhẹ hơn và hiệu quả hơn so với các đối thủ của mình. Điều này có thể đem lại lợi ích lớn cho cả người tiêu dùng và môi trường.