Mặt nạ giấy là gì? Top 10 mặt nạ giấy được sử dụng nhiều nhất

Hà Nhiên
Ngày nay mặt nạ giấy thường là lựa chọn của nhiều người nhờ tính tiện dụng, dễ dùng và tác dụng nhanh. Sản phẩm này có thể dưỡng da, cung cấp độ ẩm, giúp da săn chắc và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ giấy là gì?
Mặt nạ giấy hay còn được gọi là mặt nạ dưỡng da và sheet mask. Loại mặt nạ này được thiết kế từ sợi bông hoặc vải không dệt, giấy có độ dai, mềm mỏng; được làm theo kích thước, hình dáng của khuôn mặt. Sản phẩm này được ngâm trong dung dịch serum có các thành phần dưỡng chất tốt cho da và được bảo quản, đóng gói trong túi hút chân không.

Mặt nạ dưỡng da thường được đóng gói riêng lẻ do chỉ dùng được một lần nên rất tiện lợi; có thể sử dụng nhanh chóng, không mất nhiều thời gian vệ sinh và dễ dàng mang theo ở bất cứ đâu. Chỉ cần xé bao bì, lấy mặt nạ lên và đắp trong vòng 10 – 15 phút là xong, phù hợp cả cho những người bận rộn. Mặt nạ giấy có giá thành rẻ phù hợp với túi tiền của nhiều chị em dù thu nhập cao hay thấp và nhiều công dụng đặc biệt tốt cho da nên được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Ngay cả những làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng mặt nạ này để tăng cường độ ẩm, tác động đến bề mặt da như tạo thêm một lớp màng bảo vệ cho làn da của bạn.

anh-chup-man-hinh-2024-04-24-luc-214147-1713969736.png
 

Mặt nạ giấy có nguồn gốc từ đâu?
Chắc hẳn bạn cũng đã biết Hàn Quốc là xứ sở của làm đẹp; mặt nạ giấy cũng được bắt nguồn từ đất nước này. Hàn Quốc là đất nước có nhiều cống hiến to lớn trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da. Sau nhiều quá trình nghiên cứu, tìm hiểu thì xứ xở kim chi này đã mang đến thành tựu to lớn cho ngành công nghiệp làm đẹp đó chính là sản phẩm mặt nạ giấy. Ngày càng có nhiều người trên thế giới biết đến và sử dụng đặc biệt là trong khu vực châu Á.

Nhờ nhiều công dụng, hiệu quả rõ rệt và tính tiện dụng mà sản phẩm này mang lại mà hiện nay rất nhiều hãng mỹ phẩm khác tại các nước như Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan,… cũng đã cho ra đời nhiều loại mặt nạ giấy với nhiều công dụng khác nhau để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người dùng. Chính vì vậy mà sự lựa chọn cũng trở nên đa dạng hơn.

Công dụng của mặt nạ giấy
Đắp mặt nạ giấy như một phương pháp chăm sóc da chuyên sâu tại nhà mà không cần đến spa. Mỗi một loại mask sẽ có một dưỡng chất khác và mang đến tác dụng riêng cho từng loại da khác nhau. Thông thường, mask giấy sẽ có những công dụng chính sau đây:

Cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm da, giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng

Mặt nạ giấy là sản phẩm không thể thiếu cho những tín đồ skincare. Không chỉ chứa nhiều tinh chất cần thiết có tác dụng tốt cho da, mặt nạ này còn mang đến cảm giác thư giãn. Sản phẩm mask giấy thông thường đều chứa các thành phần như Glycerin, Axit Hyaluronic có khả năng cấp ẩm và nhiều loại khoáng chất, vitamin. Nếu duy trì đắp mặt nạ đều đặn khoảng 1- 2 lần/tuần sẽ giúp da bổ sung các dưỡng chất còn thiếu.

anh-chup-man-hinh-2024-04-24-luc-214201-1713969736.png
 

Cải thiện tình trạng da hiệu quả

Trên thị trường có nhiều loại mặt nạ giấy với các công dụng riêng biệt; phù hợp cho từng loại da khác nhau. Có sản phẩm sẽ có tác dụng dưỡng trắng, giảm thâm nám, giúp làn da đều màu; có sản phẩm lại có công dụng kháng khuẩn, giảm viêm, hỗ trợ trị mụn; có sản phẩm thì dành cho da khô, có sản phẩm thì dành cho da dầu hay da nhạy cảm. Tương ứng với mỗi loại da, mặt nạ giấy sẽ mang một thành phần đặc trị để cải thiện tình trạng của da một cách hiệu quả nhất.

Giúp dưỡng chất thâm nhập vào sâu trong tế bào da

Mặt nạ giấy có một ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại serum hay tinh chất thông thường Khác với các loại serum, tinh chất thông thường; mặt nạ giấy có một lớp giấy để ngăn chặn sự bay hơi; tạo ra một khoảng thời gian cần thiết đủ để các tinh chất thâm nhập vào sâu bên trong da. Nhờ điều đó dưỡng chất thấm sâu vào da và cho tác dụng tốt hơn. Tăng độ đàn hồi cho làn da đầy sức sống, làm chậm quá trình lão hóa.

Giúp việc hấp thụ các sản phẩm dưỡng da sau đó tốt hơn

Thực tế cho thấy, sau khi đắp mặt nạ, các dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng da sau đó sẽ dễ dàng đi sâu vào da và phát huy được hiệu quả tốt hơn. Làn da sau khi được đắp mặt nạ sẽ mềm mịn, sạch và thoáng hơn. Ngoài những công dụng trên thì việc đắp mặt nạ giấy trước khi make up còn giúp lớp nền hiệu quả và bền hơn.