Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 mới nhất

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 được cập nhật mới và chính xác nhất, mời quý độc giả theo dõi.

Trong tuần này, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, tức ngày 18/4 (tức ngày 10 tháng 3 âm lịch) là ngày được quy định nghỉ làm đối với người lao động, và hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động trong một ngày. Sau đó, vào ngày 19/4, tức thứ Sáu, người lao động trên toàn quốc sẽ trở lại làm việc bình thường.

Theo lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục, từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề xuất hoán đổi ngày nghỉ vào thứ Hai, 29/4, và bù lại vào một ngày khác. Đề xuất này đã được Chính phủ thông qua. Tuy nhiên, các doanh nghiệp làm việc vào thứ Bảy sẽ chỉ được nghỉ hai ngày, và không được nghỉ bù. Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của các doanh nghiệp này sẽ được quản lý theo thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khuyến khích người sử dụng lao động tuân thủ lịch nghỉ lễ như quy định đối với công chức và viên chức, đồng thời đảm bảo các quy định chế độ cho người lao động theo luật lệ.

Đối với người lao động đi làm vào ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo quy định tại Bộ Luật Lao động năm 2019, họ sẽ được hưởng lương như sau:

  • Lương ngày nghỉ lễ.
  • Lương làm thêm giờ, với mức ít nhất bằng 300% so với lương ngày bình thường. Công thức tính tiền lương ngày nghỉ lễ như sau: Tiền lương làm thêm dịp nghỉ lễ 1 ngày = tiền lương 1 ngày + 300% lương ngày.

Thông tin này giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về lịch nghỉ lễ sắp tới và quyền lợi của họ trong thời gian này. Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi thông báo này.