LG có thể rời khỏi thị trường điện thoại thông minh trong năm tới

Thị phần của LG trong thị trường điện thoại thông minh đã trải qua những sứt mẻ kéo dài suốt nhiều năm, và trong năm tới, có vẻ như tập đoàn công nghệ Hàn Quốc này đang nghiên cứu việc rút lui khỏi lĩnh vực này.

LG đã chính thức xác nhận sẽ xem xét khả năng rời khỏi thị trường điện thoại thông minh trong năm 2022. Bản tin từ The Elec vào đầu tuần đã đưa ra thông báo về kế hoạch phát triển tương lai của LG, bao gồm cả việc rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh.

lg-co-the-roi-khoi-thi-truong-dien-thoai-thong-minh-trong-nam-toi-2101232017401-1702581911.jpg

Mặc dù có báo cáo từ The Korea Herald phủ nhận thông tin này, nhưng CEO của LG, Kwon Bong-seok, đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ cho nhân viên, nói rằng đây là "khoảng thời gian" để công ty xem xét lại và có "sự lựa chọn tốt nhất". Điều này rõ ràng ám chỉ rằng LG đang cân nhắc thu hẹp kinh doanh điện thoại thông minh của mình, có thể rút lui hoặc thậm chí bán tháo kinh doanh và tài sản điện thoại thông minh.

Với cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong thị trường toàn cầu của các thiết bị di động, LG đang đối mặt với những quyết định quan trọng và khó khăn. Mặc dù LG đã xác nhận thông điệp này, nhưng họ cũng nói với The Verge rằng chưa có quyết định cuối cùng vào thời điểm này. Tuy nhiên, nếu việc rút lui diễn ra, điều này không làm bất ngờ bởi thực tế là LG đã gặp khó khăn trong việc cạnh tranh trong thị trường điện thoại thông minh.

lg-co-the-roi-khoi-thi-truong-dien-thoai-thong-minh-trong-nam-toi-2101232017403-1702581911.jpg

LG đã thất bại trong việc giành được vị thế, đặc biệt là với các mẫu điện thoại tầm trung, khi so sánh với các đối thủ như Samsung và Apple. Thống kê từ Counterpoint cho thấy LG chỉ xuất xưởng khoảng 6,5 triệu điện thoại trong quý 3/2020, giảm so với cùng kỳ năm trước (7,2 triệu điện thoại trong quý 3/2019) và chiếm khoảng 2% thị phần toàn cầu.

Hỗ trợ phần mềm cũng là vấn đề lớn với LG khi họ không cập nhật smartphone Android của mình đúng thời điểm trong nhiều năm. Mặc dù có sự xuất hiện của các mẫu như LG60, LG Velvet và LG Wing, nhưng chúng không đủ để giúp LG lấy lại danh tiếng và vị thế trên thị trường di động.