Làn da dầu mụn dễ kích ứng và tổn thương khi tẩy tế bào chết

Hà Nhiên
Các bạn cần lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp và thực hiện đúng theo hướng dẫn tránh gây viêm nhiễm

Da dầu mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Tẩy tế bào chết là làm sạch lớp tế bào chết, bã nhờn không còn khả năng tái tạo trên bề mặt da. Làn da sẽ thông thoáng hơn, lỗ chân lông không bị bít tắc và hạn chế sự hình thành mụn trứng cá, mụn ẩn… Tẩy tế bào chết còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho làn da luôn tươi mới và hạn chế sự hình thành nếp nhăn.

Vì vậy, với bất cứ làn da nào cũng cần tẩy tế bào chết và da dầu mụn cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, làn da dầu mụn dễ bị kích ứng, tổn thương nên tẩy tế bào chết không cẩn thận sẽ khiến tình trạng mụn lan rộng hơn và dễ để lại sẹo. Do đó, tẩy da chết chỉ nên thực hiện khi làn da mụn ở thể nhẹ như một vài nốt mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen… Còn trường hợp làn da mụn viêm sưng, mụn mủ nhiều và nặng thì không nên tẩy da chết. Vì khi có tác động mạnh sẽ khiến mụn vỡ, nhiễm khuẩn qua những vùng da khác.

anh-chup-man-hinh-2023-12-12-luc-232608-1702398390.png
 

Cách chọn tẩy tế bào chết cho da dầu mụn đúng chuẩn chuyên gia ngăn ngừa kích ứng

Bạn đang băn khoăn, không biết nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết nào cho da dầu mụn. Vậy hãy tham khảo ngay những bí quyết lựa chọn tẩy tế bào chết cho da dầu mụn được chia sẻ từ chuyên gia da liễu dưới đây.

Dạng tẩy tế bào chết: Làn da mụn nên ưu tiên chọn sản phẩm tẩy da chết hóa học. Bởi chúng không gây tổn thương cho vùng da mụn và không thúc đẩy tiết dầu hay để lại các hạt tẩy tế bào chết trong lỗ chân lông. Còn với tẩy tế bào chết vật lý thì nên chọn sản phẩm không chứa hạt hoặc có hạt không sắc nhọn.

anh-chup-man-hinh-2023-12-12-luc-232545-1702398409.png
 


Thành phần: Nên chọn tẩy tế bào chết có thành phần tự nhiên, dịu nhẹ và không gây kích ứng cho làn da dầu mụn. Tránh chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần cồn, paraben, hương liệu hay dạng hạt sắc nhọn hoặc cứng vì có thể làm tổn thương làn da mụn.
Độ pH: Chọn các sản phẩm tẩy da chết có độ pH khoảng từ 3 đến 4. Vì ở độ pH này hỗ trợ axit hay enzyme trong sản phẩm tẩy da chết hoạt động hiệu quả hơn. Tế bào chết hay bã nhờn trên da sẽ được loại bỏ triệt để.