Kinh nghiệm du lịch Thung Nắng, Ninh Bình từ A - Z cho người mới

Hà Nhiên
Thung Nắng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nằm tại quần thể Tràng An ở Ninh Bình. Cùng tìm hiểu về địa điểm du lịch hấp dẫn này ngay nhé!

Giới thiệu Thung Nắng, Ninh Bình
Tên gọi Thung Nắng được xuất phát từ việc nơi đây có rất nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào, các tia nắng len lỏi ở khắp mọi nơi từ cây cối, sông hồ hay trên các gian nhà của người dân địa phương nơi đây. Đến với Thung Nắng, bạn sẽ được trải nghiệm những khung cảnh vừa mênh mông vừa yên bình đẹp như một bức tranh.

Ngoài ra, bạn sẽ có thể biết được nhiều câu chuyện thú vị về các địa danh ở nơi đây như Núi Con Lợn, núi Cóc, núi Quận Công, Khu Tam Sơn, hang Hom, đập Đồng Tổ, và Hòn Đá Độn.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên đặc sắc, Thung Nắng còn là nơi cư trú của nhiều loài động vật quý hiếm như trăn, rắn khỉ và chim.

anh-chup-man-hinh-2024-03-23-luc-232338-1711211035.png
 

Thung Nắng, Ninh Bình ở đâu? Di chuyển đến Thung Nắng, Ninh Bình thế nào?
Khu du lịch Thung Nắng năm tại thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình. Đây là địa điểm du lịch nằm trong quần thể Tràng An - Ninh Bình. Thung Nắng có diện tích lên đến 8ha và được chia thành hai khu vực là Thung Nắng ngoài (3ha) và Thung Nắng Trong (5ha)

Để đến được Thung Nắng thì bạn chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy, thông thường du khách sẽ được đưa đến Thung Nắng qua bến thuyền Thạch Bích.

Trải nghiệm chèo thuyền đón nắng
Thung Nắng nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và ngập tràn sức sống từ thiên nhiên. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác chèo thuyền ở các con nước thơ mộng và bình yên để đón những ánh nắng đẹp đẽ và trong trẻo nhất.

anh-chup-man-hinh-2024-03-23-luc-232339-1711211035.png
 

Ngoài ra, bạn còn có thể cảm nhận và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các dãy núi và ngắm nhìn những dòng sông thơ mộng với dòng nước trong veo.

Ngắm mùa hoa súng nở rộ
Những cánh đồng hoa súng nở rộ là một trong những nét đặc sắc của Thung Nắng thu hút khách du lịch gần xa. Vào mùa hoa súng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những những cánh hoa súng nở rộ khắp một vùng trời. Hoa súng thường nở đẹp nhất từ 6h - 9h sáng, vào thời gian này bạn có thể cùng bạn bè và gia đình chụp những bức hình thật đẹp để lưu giữ lại khoảnh khắc nổi bật ở Thung Nắng nhé