Kia muốn thách thức đối thủ Toyota Land Cruiser bằng việc phát triển một dòng SUV off-road mới, hứa hẹn mang lại trải nghiệm động cơ mạnh mẽ và khả năng vượt địa hình ấn tượng.

Kia đang xem xét phát triển một mẫu SUV chủ đạo về khả năng off-road để cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser.

Vào đầu tháng 6 này, một lãnh đạo của Kia Úc đã bày tỏ sự quan tâm đến việc phát triển một mẫu SUV off-road sử dụng khung gầm tách rời. Một nền tảng dự kiến sẽ được "khởi động" bằng mẫu bán tải Kia Tasman trong tương lai gần.

Theo giám đốc kế hoạch sản phẩm của Kia Úc, Roland Rivero, thương hiệu này mong muốn có một dòng SUV có khả năng off-road mạnh mẽ. Dòng SUV Mohave, mặc dù chỉ được bán ở một số thị trường gần Hàn Quốc, đã có khung gầm quá cũ và không đạt được mức độ phủ sóng như mong đợi.

Kia không hài lòng với Telluride và muốn có một mẫu SUV off-road để cạnh tranh với Toyota Land Cruiser và Ford Everest. Tuy nhiên, Kia nhận thấy rằng họ cần phải nghiên cứu thị trường để đảm bảo có đủ người mua.

1920x1200-2-17173006272831870511-1717336783.jpg

Khung gầm của mẫu Tasman sẽ hỗ trợ động cơ 4 xy-lanh xăng/diesel ban đầu, sau đó sẽ có thêm các tùy chọn V6 và hybrid sạc điện PHEV. Đây là một dàn động cơ đa dạng đủ để mẫu SUV chung khung gầm có thể sử dụng.

Tuy nhiên, lãnh đạo của Kia Úc cũng thừa nhận rằng cần thực hiện các cuộc đàm phán với ban lãnh đạo Kia Hàn Quốc để biến ý tưởng này thành hiện thực. Kia cần phải thu hút sự chú ý từ các khu vực như Nam Phi, Úc, Trung Đông và Bắc Mỹ để thuyết phục rằng có đủ người mua cho một mẫu SUV off-road mới.

Bên cạnh đó, Kia cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để không làm cho dòng SUV toàn cầu của mình trở nên "đầy ắp". Hiện tại, các dòng xe từ Sportage, Sorento đến Telluride và cả EV9 đều có sự phủ sóng tốt trong phân khúc cỡ trung trở lên.

Với một mẫu SUV off-road mới, Kia cần phải tạo ra sự phân biệt đủ lớn so với các dòng xe hiện tại, tương tự như Land Cruiser là điểm nhấn trong bộ sưu tập của Toyota, để có thể tạo ra ảnh hưởng lớn như mong đợi.