Khách Hàn Quốc đến Bình Thuận du lịch đông bất ngờ

Hà Nhiên
Thị trường du khách Hàn Quốc trong năm 2023 có sự tăng trưởng tại Bình Thuận. Nhiều doanh nghiệp du lịch nắm bắt cơ hội, coi Hàn Quốc là thị trường chiến lược để tiếp thị trong thời gian tới.

Trong số gần 240.000 lượt du khách quốc tế đến Bình Thuận trong năm 2023, 1/4 trong số này là du khách Hàn Quốc. Đây là một con số mang tín hiệu vui bởi lượng khách Hàn tăng bất ngờ so với các năm trước.

Như cô Park Su Jin, dù đã đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, nhưng đầu năm 2024, lại chọn Bình Thuận là điểm đến trong chuyến du lịch Việt Nam.

Ngoài biển xanh, cát trắng, khí hậu mát mẻ, cô Park Su Jin còn bị hấp dẫn bởi môn thể thao cảm giác mạnh là lướt sóng. Sau khi được các huấn luyện viên hướng dẫn kỹ thuật cơ bản, cô chơi tốt môn thể thao này. Đối với cô, đây là trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch của mình.

anh-chup-man-hinh-2024-01-13-luc-214153-1705156980.png
 

“Thời tiết ở Mũi Né rất tuyệt, vừa gió và nắng cho tôi thêm trải nghiệm lướt sóng. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại Mũi Né vào lần sau”, Park Su Jin chia sẻ.

Không chỉ chơi lướt sóng, nhiều du khách Hàn Quốc rất thích thú trải nghiệm xe địa hình trên đồi cát Bàu Trắng, cũng như trải nghiệm đi xe Jeep đón bình minh lên trên biển.

Trước sức hút rất đông du khách Hàn Quốc, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Mũi Né đã nắm bắt cơ hội và đặt mục tiêu du khách Hàn Quốc là thị trường chiến lược để tiếp thị trong thời gian tới.

anh-chup-man-hinh-2024-01-13-luc-214221-1705157003.png
 

“Tại Mũi Né, nhiều resort đã có những khâu chuẩn bị để đón du khách Hàn Quốc chu đáo hơn. Ngoài ra còn biết được thói quen du lịch của khách. Tôi cho rằng đây là thị trường rất tiềm năng”, anh Trần Minh Hiếu – nhân viên một resort chia sẻ.

Cũng theo các resort tại Bình Thuận, hiện du khách Hàn Quốc đến Bình Thuận tăng, tuy nhiên hầu như lưu trú ngắn ngày. Để thu hút khách ở dài ngày, ngành du lịch và các doanh nghiệp du lịch địa phương cần tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tạo điểm nhấn.