Hyundai Tucson và SantaFe rục rịch tăng giá tại Việt Nam

Cặp đôi xe Hyundai SantaFe và Tucson, đang có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam, vừa trải qua điều chỉnh giá từ Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV).

Giá bán lẻ khuyến nghị mới của Hyundai Tucson là 799 triệu đồng, trong khi Hyundai SantaFe có giá là 1,029 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Cuối năm 2023, thời kỳ đầy biến động của nền kinh tế toàn cầu đã tạo ra những thay đổi đáng kể về nguồn cung và chi phí linh kiện sản xuất xe, gây ra ảnh hưởng đến giá thành của một số mẫu xe Hyundai, bao gồm cả SantaFe và Tucson.

hyundai-tucson-va-santafe-ruc-rich-tang-gia-tai-viet-nam-h-1-1703877087-141-width740height495-1704133658.jpg

SantaFe, trong phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 4, được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/2021, với thiết kế "cơ bắp" và lưới tản mạ Crom dạng lục giác sang trọng. Điểm độc đáo của SantaFe là bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) hình T-Shaped, làm nổi bật nét sang trọng của xe. Xe trang bị 3 động cơ khác nhau và hệ thống an toàn Hyundai SmartSense.

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4, giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12/2021, có thiết kế Parametric Dynamic và đèn định vị ẩn tích hợp. Tucson có 3 tùy chọn động cơ và hệ thống an toàn Hyundai SmartSense, và mặc dù đã tăng giá, giá khởi điểm của Tucson vẫn thuộc nhóm thấp nhất trong phân khúc, chỉ sau MG RX5 và Mazda CX-5. Trong khi đó, giá khởi điểm của SantaFe vẫn ở mức cao, chỉ sau Isuzu mu-X, Mazda CX-8, và Toyota Fortuner.