Hướng dẫn cách tính kích thước cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Hà Nhiên
Khi thi công nhà, kích thước cửa phòng ngủ là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy làm sao để có kích thước cửa vừa hợp lý vừa hợp phong thủy? Cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao cần tính kích thước cửa phòng ngủ?

Cửa phòng ngủ giúp bạn ngăn cách phòng ngủ với thế giới bên ngoài, đảm bảo không gian yên tĩnh cho bạn một giấc ngủ chất lượng. Vì vậy, việc quan tâm thiết kế cửa phòng ngủ sao cho hợp lý là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, kích thước cửa phòng ngủ hợp lý góp phần mang đến tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Trên thực tế, cửa phòng ngủ quá to hay quá nhỏ so với kích thước phòng ngủ đều khiến bức tranh tổng thể nhà bạn trở nên không hài hòa.

Thêm nữa, kích thước cửa phòng ngủ cần vừa với khung cửa đã xây trước đó. Thông thường, cửa sẽ được lắp đặt sau cùng, vậy nên để tránh việc lãng phí thời gian, tiền bạc cho việc sửa đi sửa lại kích thước cửa, bạn nên tính toán kỹ trước khi tiến hành đặt làm nhé.
Ngoài ra, bạn cũng cần cân đối giữa kích thước cửa với thể trạng của người sử dụng vì chiều cao và cân nặng của mỗi người sẽ khác nhau.

huong-dan-cach-tinh-kich-thuoc-cua-phong-ngu-hop-phong-thuy-202309280741357829-1703513808.jpeg
 

Sau cùng, việc tính toán kích thước cửa phòng ngủ sẽ giúp bạn biết được bạn nên chọn loại cửa nào, 1 cánh hay 2 cánh, cửa lùa hay cửa kéo, chất liệu gỗ hay inox thì hợp hơn,… Từ đó giúp bạn có những quyết định chính xác hơn trong quá trình thi công các phần còn lại của ngôi nhà.

Lưu ý khi tính kích thước cửa phòng ngủ và lắp đặt

Đối với việc lựa chọn kích thước cửa phòng ngủ:

Nên tính toán khấu hao kích thước cửa nhằm tránh tình trạng cửa mới quá găng không đóng được hoặc sau khi sử dụng một thời gian cửa bị co lại.
Bạn có thể linh hoạt thay đổi kích thước cửa sao cho hợp lý nhất với nhà của mình. Nhưng hãy nhớ tuân thủ các tiêu chuẩn về tỷ lệ để sở hữu những chiếc cửa đẹp nhất.

huong-dan-cach-tinh-kich-thuoc-cua-phong-ngu-hop-phong-thuy-202309280740385848-1703513808.jpeg
 

Đối với việc lắp đặt cửa phòng ngủ:

  • Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện giường ngủ vì có thể dẫn đến nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Về khía cạnh phong thủy, việc lắp đặt như này cũng không tốt cho gia chủ.
  • Ưu tiên chọn những đơn vị uy tín để đặt làm cửa và thi công.