Green Monday là gì? Ý nghĩa đối với hãng bán lẻ và khách hàng

Mua sắm trực tuyến là một dạng thương mại và điện tử cho phép khách hàng trực tiếp mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ người bán qua internet sử dụng trình duyệt. Tìm hiểu về Green Monday?

The Best Green Monday Sales for 2023 | BlackFriday.com

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng lưới Internet, việc mua sắm của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc đến các cửa hàng siêu thị mà đã được mở rộng ra thông qua phương thức mua sắm trực tuyến. Đối với các khách hàng của các trang web trực tuyến thì Green Monday chính là một dịp ưu đãi tuyệt vời để các chủ thể có thể tha hồ mua sắm những món đồ mà mình yêu thích. Vào ngày này, các chủ thể là những nhà bán lẻ tại Mỹ sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi siêu khủng dành cho khách hàng của mình. Chắc hẳn hiện nay vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về thuật ngữ này.

1. Tìm hiểu về mua sắm trực tuyến:

Ta hiểu về mua sắm trực tuyến như sau:

Ta có thể hiểu cơ bản mua sắm online là một dạng thương mại và điện tử cho phép khách hàng trực tiếp mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ người bán qua internet sử dụng trình duyệt. người tiêu dùng tìm thấy một sản phẩm chú ý bằng cách trực tiếp truy xuất trang web của nhà bán lẻ hoặc tìm kiếm trong số các nhà sản xuất khác sử dụng công cụ tìm kiếm mua sắm, hiển thị sự sẵn có và giá của sản phẩm tương tự tại các nhà bán lẻ điện tử khác nhau.

Nói một cách dễ hiểu nhất, ta có thể hiểu mua sắm online là hình thức các chủ thể mua đồ qua mạng, các chủ thể sẽ tự tìm kiếm thông tin hàng hóa qua mạng internet, đặt hàng hàng qua internet và những người bán sẽ chuyển hàng đến cho các chủ thể mà các chủ thể đó không luôn phải đến cửa hàng hay cửa tiệm để mua.

Ưu thế của mua sắm trực tuyến bao gồm:

- Việc mua sắm trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và mua sắm kinh hoạt:

Ưu điểm của mua hình thức sắm online đầu tiên đó là việc mua sắm này không làm mất quá là nhiều thời gian của các chủ thể. Với những ai bận rộn không có những thời gian để mua sắm, thì đây được coi là ưu thế lớn nhất của dịch vụ mua hàng Trực tuyến. chúng ta thay vì phải chuẩn bị áo quần, giày dép và tốn nhiều thời gian đến cửa hiệu để lựa đồ thì đối với hình thức mua sắm online, các chủ thể chỉ phải ở nhà và click chuột, món hàng của các chủ thể ước muốn sẽ được chuyển đến. Và, các chủ thể không luôn phải lo lắng đến nỗi lo shop có đóng cửa hay không.

Một lợi thế lớn của mua hàng trực tuyến đó chính là sự linh hoạt của mua sắm. Vì các shop online không có ngày nghỉ, đóng cửa hay bất kỳ vấn đề khác. Bân cạnh đó, các chủ thể còn có thể chủ động về thời điểm mua sắm. Bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, dù 1 giờ trưa hay 12 giờ khuya, bạn vẫn có thể lướt website và đặt mua, không phải phụ thuộc vào giờ mở cửa của các trung tâm mua sắm.

- Việc mua sắm trực tuyến giúp các chủ thể có thể thoải mái so sánh giá để có quyền quyết định:

Một ưu thế kế tiếp khi mua sắm Trực tuyến đấy là các chủ thể không cần phải đi vòng quanh để tìm hàng rồi so sánh giá khi đến các trung tâm mua sắm truyền thống. Đối với hình thức mua sắm Trực tuyến, chỉ phải vài cú click chuột, các chủ thể sẽ so sánh giá chi tiết của từng sản phẩm của từng thương hiệu và cửa hàng bán không giống nhau. Lúc này, các chủ thể cũng rất dễ so sánh để đưa ra quyết định của mình.

- Mua sắm một cách an toàn cùng nhiều bình luận của khách hàng cũ:

Quay lại vấn đề xe cộ khi mua sắm, nếu như các chủ thể đi mua sắm ở các shop, các khu chợ hay siêu thị. Các chủ thể phải mang theo một món tiền theo người hoặc sẽ phải mang theo thẻ tín dụng. Dĩ nhiên, Điều này sẽ rất bất tiện và cũng gây thêm tỉ lệ nguy hiểm cho các chủ thể. Bên cạnh đấy, các chủ thể còn luôn phải mang vác hàng hoá để về nhà….

Tuy nhiên, đối với mua sắm online, các chủ thể sẽ không luôn phải ra ngoài, không lo phải khuân vác hàng hoá nặng nề… toàn bộ có thể được xử lý bởi những anh Shipper.

Bên cạnh đấy, nếu như theo dõi nhiều trang mua sắm Trực tuyến thì các chủ thể sẽ thấy được những lời đánh giá của khách hàng cũ về sản phẩm các chủ thể đó định mua.

- Mua sắm trực tuyến có những ưu đãi với mã giảm giá:

Đối với những cái tên hàng đầu trong những website mua sắm Trực tuyến hiện nay, khách hàng có thể săn nhiều mã giảm giá trên nhiều website khác nhau để mua được hàng với giá tốt nhất.

2. Tìm hiểu về Green Monday:

Khái niệm Green Monday:

Green Monday chính là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong tháng 12. Ngày này rơi vào thứ Hai tuần thứ hai của tháng 12 và kết thúc là khoảng 10 ngày trước Giáng Sinh. Green Monday trở nên nổi tiếng vì nó là ngày có nhiều người mua sắm trực tuyến đổ xô đi mua quà tặng tới tận những phút cuối cùng và tận dụng mọi cơ hội mua sắm.

Đó là ngày mua sắm nghỉ lễ lớn nhất mà các chủ thể có thể chưa từng nghe đến

Thứ Hai Xanh chính là Thứ Hai thứ hai trong tháng Mười Hai.

Thứ hai thứ hai của tháng thường giảm khoảng 2 tuần trước Giáng sinh, tức là khoảng thời gian bị cắt đối với nhiều người mua sắm để mua hàng sẽ đến trước các cuộc họp mặt gia đình và các kỳ nghỉ lễ. Ý tưởng đằng sau ngày đó là nhiều người buôn bán thỏa thuận có thể đã bỏ lỡ những ngày mua sắm truyền thống như Black Friday và Cyber ​​Monday vì những cam kết gia đình cho Lễ Tạ Ơn. Hoặc có thể họ quên mất ai đó quan trọng trong lần mua sắm lớn đầu tiên của họ, và cần phải lấy một vài món quà vào phút cuối để bù đắp.

Thứ hai xanh rơi theo cách như vậy trên lịch mà nhiều người có khả năng sẽ có mặt để tận dụng ưu đãi của Green Monday hơn là thứ hai của Cyber ​​thứ hai. Như vậy, một số các chủ thể là các nhà bán lẻ cung cấp giảm giá sâu vào các mặt hàng quà tặng ngày lễ vào Thứ Hai Xanh để thu hút những người mua sắm vào phút chót và nhận được một lần tăng cuối cùng cho số lượng doanh thu kỳ nghỉ.

Năm 2007, eBay báo cáo rằng ngày bận rộn nhất của họ là ngày thứ Hai tuần thứ hai trong tháng 12. EBay đã đặt tên cho ngày này chính là Green Monday bởi hai lí do cụ thể sau đây:

- Thứ nhất, màu xanh lá cây đại diện cho doanh thu của công ty.

- Thứ hai, eBay tiếp thị mua sắm trực tuyến thân thiện hơn các cửa hàng truyền thống.

Tuy nhiên, một số báo cáo lại chỉ ra rằng chính Shopping.com đã đưa ra cụm từ này. Tuy vậy, dù xuất phát từ đâu thì sự kiện bán lẻ này vẫn tiếp tục là một dấu ấn doanh số bán hàng trong suốt lễ hội mua sắm.

Sự xuất hiện của Green Monday:

Green Monday được eBay đặt tên vào năm 2007. Green Monday trong tiếng Việt là thứ Hai Xanh và được đặt tên như thế bởi vì số tiền mà trang web kiếm được từ những người mua sắm vào phút cuối cùng trong ngày. Năm đó, nó thực sự là ngày mua sắm lớn nhất của eBay trong năm.

Chữ xanh ở trong tên có hai ý nghĩa.

- Đầu tiên, nó đề cập đến số tiền mà các nhà bán lẻ đã thực hiện ngày hôm đó, đó là lợi nhuận cao nhất trong năm.

- Thứ hai, màu xanh lá cây đề cập đến eBay thân thiện với môi trường. Các chủ thể là những nhà bán lẻ cho rằng nó thân thiện với môi trường hơn là một cửa hàng gạch và vữa; tuy nhiên, tất cả các hộp vận chuyển được sử dụng để gửi hàng hóa bán ra từ trang web có thể khiến cho yêu cầu đó khó bảo vệ.

Ý nghĩa của Green Monday đối với các hãng bán lẻ và khách hàng:

Green Monday được quảng bá bởi các cửa hàng lớn và các hãng bán lẻ trực tuyến cụ thể như Amazon và Target. Theo Statista, trong năm 2016, doanh số bán hàng trực tuyến của Green Monday đã đạt mức chưa từng có là 1.62 tỉ USD, tăng 15.1% so với năm 2015.

Bên cạnh đó, các chủ thể kinh doanh cũng có thể tận dụng ngày này để nhằm mục đích có thể giúp kéo dài sự phấn khích mua sắm sau Black Friday và mùa mua sắm vào dịp lễ bởi vì Green Monday nằm giữa các sự kiện khuyến mãi. Cả Green Monday và Cyber Monday đều sẽ diễn ra sau sự kiện mua sắm Black Friday diễn ra, những ngày này rất tiện lợi để giúp các chủ thể có thể gom hết những món đồ mình cần mua sắm với giá giảm đấy.

Vì lí do đó, Green Monday được quảng bá rầm rộ bởi các cửa hàng hàng đầu, họ tận dụng ngày này để kéo dài sự phấn khích mua sắm sau Black Friday và mùa mua sắm vào dịp lễ. Cả Green Monday và Cyber Monday diễn ra sau sự kiện mua sắm Black Friday, những ngày này rất tiện lợi khi mua sắm laptop, máy tính bảng và các thiết bị âm thanh.

Green Monday còn được gọi là Cyber Monday 2 trong giới bán lẻ bởi ngày này có rất nhiều khách hàng trực tuyến tìm kiếm các mặt hàng có mức giảm giá khủng trong mùa mua sắm. Trong khi một số cửa hàng tích cực quảng bá Green Monday thì các hãng bán lẻ khác chỉ giảm giá hàng bán vào ngày đó nhằm tiếp cận khách hàng trong mùa mua sắm và giảm số lượng hàng hóa trước cuối năm.