Geneva Motor Show đìu hiu, chỉ còn xe Trung Quốc mặn mà

Geneva Motor Show sẽ được tổ chức trở lại trong năm nay, nhưng có vẻ không còn nhiều hãng xe lớn cảm thấy mặn mà.

Triển lãm Geneva Motor Show, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020, từng là sự kiện ô tô lớn nhất không chỉ tại châu Âu mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sau 4 năm liên tiếp không thể tổ chức (từ năm 2020 đến 2023), triển lãm Geneva dự kiến sẽ trở lại vào năm 2024 nhưng với tư cách không còn quan trọng như trước.

Thời kỳ khó khăn do dịch bệnh đã làm cho nhiều hãng xe nhận ra rằng họ có thể tự tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm mà không cần phải dựa vào triển lãm truyền thống. Do đó, số lượng các hãng xe rút lui khỏi triển lãm ô tô này ngày càng tăng.

renault-geneva-3-1024x576-170670-1707364501.jpg

Thay vào đó, họ thường xuất hiện tại các sự kiện công nghệ để thu hút sự chú ý của một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ví dụ, triển lãm công nghệ CES đã thu hút sự quan tâm đặc biệt trong 5 năm qua.

Triển lãm Geneva 2024 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 26-2 với sự thiếu vắng của nhiều thương hiệu lớn. Tháng 1 đã qua đi nhưng rất ít hãng xe đã xác nhận sẽ tham gia sự kiện này.

Những thương hiệu đã đăng ký tham dự bao gồm Renault, Dacia, MG, BYD, Isuzu và Lucid. Trong số này, MG và BYD có lẽ là hai cái tên đáng chú ý nhất, với tầm quan trọng đặc biệt về thị trường xe điện. Sự xuất hiện của họ tại triển lãm Geneva thể hiện ý định mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tới châu Âu.

Ban tổ chức triển lãm Geneva 2024 đặt mục tiêu đưa sự kiện này trở lại vị thế số 1 trên thế giới. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là khi các hãng xe rút lui và số lượng khách tham quan giảm đi. Điều này càng trở nên khó khăn hơn khi Geneva được biết đến là một trong những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới, khiến cho việc tham gia triển lãm trở nên khó khăn và tốn kém.