Công ty Trung Quốc muốn đưa Motorola lọt Top 3 nhà sản xuất hàng đầu

Motorola đang hướng đến việc trở thành người chơi quan trọng thứ ba trên thị trường smartphone toàn cầu trong vòng ba năm tới, theo Phó chủ tịch Matthew Zielinski của Lenovo, công ty sở hữu Motorola.

Trong cuộc trò chuyện tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Zielinski đã thể hiện mục tiêu này và tỏ ra tự tin khi cho biết, "Tôi sẵn sàng đặt cược mức lương của mình rằng chúng tôi sẽ đứng thứ ba thế giới sau ba năm nữa." Điều này là phần của chiến lược đưa Motorola trở lại đỉnh cao và củng cố vị thế thương hiệu.

q1-1706210553.jpg

Lenovo, là nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới, đã mua Motorola từ Google vào năm 2014 và từ đó đã thực hiện những biện pháp quảng bá để định vị mình như một người chơi quan trọng trên thị trường smartphone toàn cầu, cạnh tranh với các đối thủ như Samsung và Apple.

Mặc dù thị phần tổng hợp của Samsung và Apple chiếm khoảng 40%, dữ liệu từ Counterpoint Research chỉ ra rằng thị phần của Motorola đang ở mức khoảng 4% trong quý 3/2023, xếp ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên, thương hiệu đã đặt được chân tại một số thị trường quan trọng, với vị trí thứ ba lớn tại Mỹ và vị trí thứ hai lớn tại Mỹ Latinh.

q-1706210552.jpg

Zielinski chia sẻ rằng Lenovo đang đặt mục tiêu tăng thị phần lên 10% tại những thị trường nơi họ đã đạt được những tiến triển. Điều này sẽ đóng góp vào việc tăng cường thị phần chung của thị trường smartphone toàn cầu. Chiến lược phát triển của họ bao gồm cả việc tập trung vào phân khúc cao cấp, nơi mà Samsung và Apple hiện đang chiếm độc quyền. Điều này bao gồm cả việc sản xuất các thiết bị có khả năng gập lại như Motorola Razr, thu hút người dùng từ các thiết bị không chạy trên nền tảng Android, đặc biệt là những người đã sử dụng iPhone.

Đồng thời, Zielinski cũng tuyên bố rằng Lenovo sẵn sàng mở rộng cơ sở sản xuất tại Ấn Độ nếu có nhu cầu. Ông nhấn mạnh rằng Ấn Độ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của Lenovo và xác nhận sự cam kết của họ đối với thị trường này.