Gần một nửa ô tô điện có quãng đường di chuyển thực tế thấp hơn công bố

Các thông số về quãng đường di chuyển thường do nhà sản xuất hoặc các bên thứ ba cung cấp thường chỉ là tham chiếu và hiếm khi phản ánh chính xác khoảng cách thực tế mà một chiếc xe điện có thể di chuyển.

Theo Consumer Reports, nhiều lần quãng đường di chuyển thực tế của xe điện thấp hơn so với chỉ số do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) công bố.

xehay-ev-061223-1-1702118112.jpg

Sự chênh lệch trong quãng đường di chuyển thực tế của các xe điện thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện đường, thời tiết, và cách lái xe. Theo Consumer Reports, gần một nửa số xe điện được kiểm tra có quãng đường di chuyển thực tế thấp hơn so với con số mà EPA công bố. Đây thường là những con số mà các hãng xe sử dụng để quảng cáo sản phẩm của mình.

xehay-ev-061223-4-1702118113.jpg

Consumer Reports đã tiến hành kiểm tra trên một số mẫu xe, chạy với tốc độ 112 km/h trên đường cao tốc, với quãng đường từ 3200 đến 24.000 km, và nhiệt độ từ 21-32 độ C. Ngay cả trong những điều kiện lý tưởng như vậy, gần một nửa số xe điện được kiểm tra vẫn chưa đạt được quãng đường ước tính của EPA.

Các mẫu xe của Ford, Lucid, và Tesla, như Tesla Model S và Lucid Air, có quãng đường di chuyển thực tế thấp hơn so với con số EPA công bố. Ví dụ, phạm vi thực tế của Tesla Model S ít hơn 62km so với con số 652 km mà EPA ước tính. Ngược lại, BMW và Mercedes-Benz có các mẫu xe điện có quãng đường di chuyển thực tế lớn hơn so với ước tính EPA.