Ford triệu hồi Everest và Explorer tại Việt Nam

Ford triệu hồi Everest lắp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ lỗi, bộ lọc khí thải DPF lắp không đúng thiết kế, Explorer có phần mềm điều khiển camera lỗi.

Thông báo triệu hồi của Ford tại Việt Nam liên quan đến 1.256 chiếc Everest và 1.967 chiếc Explorer, mỗi loại xe có các vấn đề khác nhau cần được khắc phục.

ford-explorer-2019-trieu-hoi-lan-1714380247.jpg
  1. Triệu hồi Everest:

    • Everest sản xuất trong khoảng thời gian từ 24/11/2021 đến 3/2/2023.
    • Các chiếc xe này được lắp đặt phần mềm mô-đun điều khiển động cơ có lỗi, có thể gây hạn chế dòng nạp cho ắc-quy và khiến điện áp của ắc-quy giảm đến mức không đủ để khởi động lại xe sau khi tắt máy. Điều này có thể dẫn đến việc hộp số tự động chuyển sang chế độ đỗ (P) khi xe đang ở tốc độ dưới 6 km/h mà không kích hoạt đèn phanh, tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
    • Biện pháp khắc phục là thay bộ lọc DPF mới hoặc cập nhật lại phần mềm mô-đun điều khiển động cơ.
    • Đợt triệu hồi bắt đầu từ 31/8.
  2. Triệu hồi Explorer:

    • Explorer bị triệu hồi do vấn đề liên quan đến camera phía sau trên màn hình trung tâm khi lùi xe hoặc chọn chế độ xem 360 độ ở tốc độ thấp. Người dùng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/đen trên màn hình trung tâm.
    • Số lượng triệu hồi là 1.967 chiếc.
    • Biện pháp khắc phục là cập nhật lại phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ.
    • Đợt triệu hồi bắt đầu từ 5/9.

Các đại lý của Ford sẽ tiếp nhận và khắc phục lỗi miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng trong cả hai trường hợp trên. Đây là biện pháp mà Ford thực hiện để đảm bảo an toàn và sự hài lòng của khách hàng.