Dưới chân bàn thờ cấm kỵ đặt những thứ này: Tài lộc tiêu tan, vận xui đeo bám

Hà Nhiên
Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong nhà, thể hiện lòng thành kính và biết ơn đối với tổ tiên

Truyền thống thờ cúng tại Việt Nam từ lâu đã được coi trọng, điều này thể hiện qua những nghi lễ tôn nghiêm cũng như cách sắp xếp không gian thờ cúng và lựa chọn vị trí cho bàn thờ sao cho tránh được những điều kiêng kị. Tuy nhiên, một sai lầm phổ biến mà nhiều gia đình mắc phải là việc sử dụng không gian dưới bàn thờ để lưu trữ đồ đạc.

Dưới chân bàn thờ nên và không nên đặt gì?
Dưới chân bàn thờ cần được giữ trống trải và sạch sẽ, không nên xếp đặt vật dụng linh tinh. Đặc biệt, việc đặt các thiết bị điện tử hay bể cá dưới bàn thờ là điều kiêng kỵ, vì có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến tài chính và sức khỏe tinh thần của gia đình. Nếu cần đặt thứ gì đó, bạn chỉ nên đặt một la bàn phong thủy.

Đối với bàn thờ treo, không gian phía dưới cũng cần tránh việc đặt đồ nội thất hay bất kỳ vật dụng nào khác, giữ cho khu vực này thoáng đãng và ngăn nắp. Việc đặt thiết bị điện hoặc bể cá có thể mang lại rủi ro, khó khăn trong công việc và cuộc sống. Nên duy trì sự đơn giản với một la bàn phong thủy nếu cần thiết.

anh-chup-man-hinh-2024-04-10-luc-223221-1712763152.png
 

Mặc dù một số gia đình có thói quen sử dụng không gian dưới bàn thờ để lưu trữ, nhưng điều này không được khuyến khích. Nếu cần đặt vật phẩm, chỉ nên chọn những đồ liên quan trực tiếp đến việc thờ cúng như đèn cầy hay các ly cúng. Việc để quá nhiều đồ dưới bàn thờ có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tâm trạng của gia chủ.

Những điều kiêng kị trong phong thuỷ phòng thờ
Trong việc sắp xếp phong thủy cho không gian thờ cúng, việc chọn lựa vị trí và hướng đặt bàn thờ sao cho hài hòa là rất quan trọng. Ngoài ra, cần chú ý đến những điều sau để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ:
- Không nên đặt bàn thờ đối diện trực tiếp với cửa chính vì việc này có thể khiến bàn thờ chịu ảnh hưởng của nắng và gió, làm mất đi sự trang nghiêm và ảnh hưởng đến nguồn năng lượng của ngôi nhà. Điều này cũng có thể gây mất hòa khí trong gia đình và ảnh hưởng đến việc nối dõi.
- Tránh việc đặt gương soi đối diện với bàn thờ vì gương có thể phản chiếu và tạo ra hung khí ảnh hưởng đến không gian thờ cúng.