Dòng xe 'kén khách mua' lại thu hút đông đảo người thuê nhất

Thị trường cho thuê xe tại Việt Nam đang nhận được đánh giá tích cực với tiềm năng tăng trưởng đáng kể

Báo cáo của Report Ocean về thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam cho thấy sự phát triển đáng kể trong các năm tới, với quy mô dự kiến cán mốc hàng chục nghìn tỷ đồng vào năm 2032. Dưới đây là một số điểm quan trọng từ báo cáo:

thue-xe-tu-lai-ha-noi-1169104449-1718083555.jpg
  1. Tăng trưởng dự kiến: Thị trường cho thuê ô tô dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt gần 14% trong giai đoạn 2024 - 2032. Điều này được dự báo dựa trên sự phục hồi của ngành du lịch và quá trình đô thị hóa tăng nhanh tại Việt Nam.

  2. Hatchback là dòng xe được ưa chuộng nhất: Báo cáo cho thấy vào năm 2027, hatchback sẽ chiếm một nửa thị phần thị trường cho thuê ô tô tự lái tại Việt Nam. Mặc dù đối với người tiêu dùng, sedan và SUV vẫn là lựa chọn phổ biến hơn, nhưng trong lĩnh vực cho thuê, hatchback có sức hút lớn do tiện ích và không gian linh hoạt.

  3. TP. Hồ Chí Minh là thị trường lớn nhất: Năm 2022, TP. Hồ Chí Minh đã chiếm vị trí hàng đầu trong thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam. Các thị trường du lịch lớn khác như Phú Quốc, Hà Nội, Đà Lạt cũng có sự phát triển đáng kể.

  4. Thị trường tiềm năng nhưng tăng trưởng chậm: Mặc dù tiềm năng phát triển lớn, thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam vẫn đang tăng trưởng chậm do một số thách thức như phí đặt cọc cao và điều khoản phức tạp từ các công ty cho thuê.

  5. Đối tượng khách hàng chính: Trong giai đoạn 2024 - 2032, khách hàng đi du lịch vẫn là đối tượng chính của các công ty cho thuê ô tô. Doanh thu của thị trường được dự báo đạt đỉnh vào năm 2027.

Nhìn chung, thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam đang là một lĩnh vực phát triển, với nhiều cơ hội và thách thức.