Dòng sông băng kỳ ảo ở Trung Quốc qua ống kính khách Việt

Hà Nhiên
Dòng sông Tùng Hoa ngập tràn những khối băng trong suốt, khổng lồ là điểm check-in không phải du khách nước ngoài nào cũng biết ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc.

Tháng 1 hàng năm, tại Cáp Nhĩ Tân diễn ra lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới với nhiều hoạt động thú vị, thu hút hàng nghìn du khách quốc tế lẫn nội địa đến tham quan, vui chơi. Hiền Mai (24 tuổi) không bỏ lỡ cơ hội check-in những địa điểm nổi bật vào mùa cao điểm du lịch của Trung Quốc.

"Vì đang sống và học tập ở Cáp Nhĩ Tân, mình may mắn có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn khi du lịch ở đây. Vào mùa đông, thành phố sẽ tổ chức lễ hội băng đăng nổi tiếng.

anh-chup-man-hinh-2024-01-13-luc-222515-1705159578.png
 

Bên cạnh đó Cáp Nhĩ Tân cũng là thành phố đẹp với nhiều kiến trúc mang phong cách châu Âu nổi tiếng như: Làng Nga Volga, nhà thờ Saint Sophia, quảng trường Âm nhạc… Mùa đông sẽ có rất nhiều hạng mục trò chơi liên quan đến tuyết được xây dựng bên trong thành phố như trượt băng, trượt tuyết…", Hiền Mai kể.

Cô gái trẻ lưu ý thêm, khách du lịch khi đến với lễ hội băng đăng quốc tế nên check-in vào khoảng 13h vì lúc này trời còn sáng chụp hình sẽ đẹp hơn. Sau đó, du khách có thể tham gia các trò chơi trong lễ hội, chờ ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống và buổi tối lên đèn. Mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân trời tối rất nhanh, khoảng 16h trời đã tối, nên du khách cần căn giờ để không bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp.

anh-chup-man-hinh-2024-01-13-luc-222530-1705159598.png
 

Một trong những điểm check-in hấp dẫn Hiền Mai nhất là sông Tùng Hoa. Đây là một biểu tượng lớn của thành phố Cáp Nhĩ Tân, mùa đông nước sẽ đóng băng và cả mặt sông sẽ trở thành một khối băng lớn nối liền với đất liền.

Ở đây mọi người sẽ tổ chức các trò chơi và các hoạt động khá thú vị, cắt băng tạo khối như một lễ hội băng đăng thu nhỏ khác. Có nhiều vị trí ở sông mà du khách quốc tế không phải ai cũng tìm tới được mà chủ yếu là dân địa phương check-in, thậm chí chụp ảnh cưới.

anh-chup-man-hinh-2024-01-13-luc-222543-1705159622.png
 

Trong mắt Hiền Mai, vào mùa đông gần như cả thành phố Cáp Nhĩ Tân sẽ thay đổi, mọi thứ trở nên lung linh hơn, nhộn nhịp hơn mỗi dịp tuyết rơi.

"Cả thành phố như thế giới băng tuyết trong truyện cổ tích thu nhỏ, đi đâu cũng thấy băng tuyết", cô gái chia sẻ.

Đặc biệt người dân ở Cáp Nhĩ Tân nói riêng và người dân phía Đông Bắc Trung Quốc nói chung rất nhiệt tình, dễ gần và mến khách. Hiền Mai bày tỏ ấn tượng rằng người dân luôn rất nhiệt tình chào đón và giúp đỡ khách du lịch quốc tế dù bất đồng ngôn ngữ.