Đông Nam Á trở thành "thị trường màu mỡ" với kỳ vọng bán 4 triệu xe máy điện vào năm 2030 của Honda

Công ty TNHH Honda Motor đã công bố mục tiêu doanh số toàn cầu hàng năm cho xe máy điện đến năm 2030 là 4 triệu chiếc, một tăng cường đáng kể từ mục tiêu trước đó là 3,5 triệu chiếc được thông báo vào năm ngoái. Đồng thời, Honda dự định ra mắt 30 mẫu xe máy điện trên toàn cầu vào năm 2030.
honda1-1701496010.jpeg

Buổi họp giao ban vào ngày 29/11 của Honda đã thảo luận về những nỗ lực trong kinh doanh xe máy điện. Ông Katsushi Inoue, Giám đốc điều hành và Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển Kinh doanh Điện lực và Trưởng Bộ phận Phát triển Kinh doanh Xe máy, Sản phẩm Xe máy và Điện, đã chia sẻ về mục tiêu tăng doanh số, sáng kiến cắt giảm chi phí, kế hoạch đầu tư 10 năm và mục tiêu tỷ suất lợi nhuận hoạt động.

Mục tiêu doanh số toàn cầu hàng năm của Honda đối với xe máy điện vào năm 2030 là 4 triệu chiếc, một tăng 500,000 chiếc so với con số công bố vào tháng 9/2022. Ông Inoue cho biết, "Tổng số mẫu xe máy điện ngày càng tăng. Chúng tôi sẽ ra mắt tổng cộng hơn 30 mẫu xe vào năm 2030, nhiều hơn thông báo năm ngoái là ra mắt hơn 10 mẫu vào năm 2025."

Hiện tại, Honda đã bán 3 mẫu xe EB (Xe đạp điện với tốc độ tối đa từ 25 km/h trở xuống). Năm 2024, dự kiến sẽ ra mắt và sản xuất hàng loạt bản thương mại của mẫu concept "SC e:" được giới thiệu tại Japan Mobility Show 2023.

honda2-1701496010.jpeg

Phó chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc điều hành Inoue cho biết, "Đây sẽ là mẫu xe ga ở phân khúc 110-125cc, là lĩnh vực kinh doanh chính của Honda. Bắt đầu từ Ấn Độ và ASEAN, chúng tôi sẽ ra mắt xe tại thị trường Nhật Bản và châu Âu. Honda định vị năm 2024 là năm đầu tiên mở rộng xe máy điện trên toàn cầu."

Đến năm 2025, Honda kế hoạch tung ra thị trường các mẫu xe máy điện có thể sạc lại và sử dụng ở các nước trên thế giới. Ngoài các mẫu xe truyền thống, công ty cũng sẽ giới thiệu hơn 30 mẫu xe vào năm 2030, bao gồm siêu xe thể thao, địa hình, xe đạp trẻ em và ATV, nhằm đa dạng hóa dòng sản phẩm xe máy điện của mình.

Tổng Giám đốc Mihara cho biết, "Chúng tôi muốn tạo ra một dòng sản phẩm mà ngay cả những khách hàng đã quen thuộc với động cơ đốt trong cũng có thể tìm thấy những sản phẩm hấp dẫn." Một trong những tính năng sẽ được phát triển mạnh mẽ ở xe máy điện là "khả năng kết nối," giúp nâng cao sự thoải mái và phát triển sau khi mua. Honda cũng cam kết cung cấp xe máy điện với giá hợp lý bằng cách áp dụng công nghệ để giảm chi phí bảo trì, như loại bỏ nhu cầu thay dầu và cung cấp cập nhật phần mềm thông qua OTA.