Động cơ Mazda EZ-6 mà đúng như thế này thì rất hợp Việt Nam: Bản điện chạy 700km/sạc, có cả cấu hình hybrid cắm sạc

Mazda EZ-6 sẽ kế nhiệm vị trí của Mazda6 với nền tảng dùng chung với một mẫu xe đến từ Trung Quốc.

Mazda đã chính thức ra mắt Mazda EZ-6 tại triển lãm Bắc Kinh 2024, một dòng sedan cỡ lớn mang tính đột phá với công nghệ điện hóa. Tuy nhiên, Mazda vẫn chưa công bố chi tiết về hệ truyền động của dòng xe này, khiến người dùng và báo giới đặt nhiều câu hỏi và dự đoán về loại hệ truyền động mà Mazda EZ-6 có thể sử dụng.

Từ tên gọi và thông tin được Mazda công bố, dường như Mazda EZ-6 sẽ sử dụng công nghệ điện hóa. Nền tảng kỹ thuật của Mazda EZ-6 có thể được lấy từ mẫu xe Deepal SL03, một sản phẩm do Changan phát triển và sản xuất.

mazda-ez-69-17145928969028662183-1714709984.jpg

Tại Trung Quốc, Deepal SL03 được ra mắt với 3 tùy chọn truyền động: xe điện, xe hybrid và xe điện dùng máy phát hydro. Trong số này, có thể chỉ có 2 tùy chọn đầu tiên sẽ được sử dụng trên Mazda EZ-6, vì tùy chọn thứ ba có thể không phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Nếu theo thông số của Deepal SL03, bản điện hóa sử dụng mô-tơ truyền động đơn có công suất 218 mã lực và tầm vận hành tối đa 700 km. Trong khi đó, bản hybrid sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp với mô-tơ điện để tạo ra công suất 258 mã lực và tầm vận hành lên đến 1.200 km. Điều này làm cho Mazda EZ-6 trở nên phù hợp với thị trường Việt Nam, đặc biệt là với phiên bản hybrid, khi hạ tầng sạc vẫn còn hạn chế.

Mặc dù có thể Mazda EZ-6 sẽ sử dụng các tùy chọn truyền động từ Deepal SL03, nhưng do có kích thước lớn hơn một chút, có thể Mazda sẽ điều chỉnh để tăng hiệu suất. Thông tin về hệ truyền động của Mazda EZ-6 sẽ được tiết lộ rõ ràng hơn trước khi xe chính thức đi vào sản xuất vào cuối năm.