Đối thủ được chờ đợi nhất của ChatGPT ra mắt

Google đã công bố sự nỗ lực mới nhất của mình để cạnh tranh với Microsoft trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo (AI) tổng quát.

Trong thời gian vừa qua, có nhiều quan điểm trong ngành công nghệ cho rằng Google đang kém bằng Microsoft trong việc phát triển các dịch vụ AI tổng quát. Điều này khiến sự xuất hiện của Gemini trở nên đáng chú ý.

gemini-1701974305.jpg
Có ba phiên bản Gemini khác nhau được Google cung cấp.

Theo thông tin trên blog, Google cho biết họ đã phát triển ba phiên bản khác nhau của Gemini. Phiên bản Gemini Ultra dành cho "nhiệm vụ có độ phức tạp cao", Gemini Pro mang lại hiệu suất cao "trên nhiều dịch vụ", và Gemini Nano được tạo ra "cho các tác vụ trên thiết bị".

Google tuyên bố rằng Gemini Ultra vượt trội hơn GPT-4 của OpenAI (sử dụng trong Microsoft Copilot) ở hầu hết các chuẩn mô hình ngôn ngữ lớn. Công ty mô tả Gemini là một mô hình "đa phương thức", được đào tạo với nhiều phương thức khác nhau từ đầu, sau đó được điều chỉnh bằng dữ liệu đa phương thức để cải thiện tính hiệu quả. Điều này giúp Gemini hiểu và suy luận một cách liền mạch về tất cả các loại đầu vào từ đầu, vượt trội so với các mô hình đa phương thức hiện tại và hiện đại trong hầu hết mọi lĩnh vực.

Ngoài khả năng hiểu rõ văn bản, hình ảnh, âm thanh và video, Google khẳng định rằng Gemini còn xuất sắc trong việc tạo và hiểu mã. Gemini có khả năng hiểu, giải thích và mã hóa chất lượng cao bằng các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python, Java, C++ và Go.

gemini1-1701974305.jpg
Chủ sở hữu Pixel 8 Pro sẽ nhận được bản cập nhật Gemini Nano sớm nhất.

Đồng thời, Google cũng công bố cập nhật cho chatbot Bard với Gemini Pro, cho phép Bard có khả năng "lý luận, lập kế hoạch, hiểu biết nâng cao và nhiều hơn nữa" bằng tiếng Anh. Trong tương lai, họ sẽ giới thiệu Bard Advanced dựa trên Gemini Ultra với các tính năng cao cấp hơn.

Chủ sở hữu Pixel 8 Pro cũng sẽ nhận được bản cập nhật tính năng mới từ bây giờ với Gemini Nano. Google cho biết Gemini Nano sẽ giúp Pixel 8 Pro tóm tắt "cuộc trò chuyện, phỏng vấn, thuyết trình đã ghi lại và nhiều hơn nữa" trên ứng dụng Ghi âm và đưa ra các câu trả lời đề xuất cho tin nhắn trong Gboard, bắt đầu với WhatsApp và mở rộng sang các ứng dụng khác trong tương lai.