Doanh số xe Hyundai giảm trong tháng Tết 2024

Theo báo cáo bán hàng thì trong tháng 02, doanh số của Hyundai Việt Nam giảm tương đối khi chỉ có hơn 2.000 xe bán ra toàn thị trường.

TC Group vừa công bố kết quả bán hàng của các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam trong tháng 02/2024, theo đó có tổng cộng 2.033 xe được bàn giao, giảm hơn 1.500 so với tháng 1. Trong số đó Hyundai Accent vẫn tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 365 xe được bàn giao.Kế đến là Hyundai Creta với 238 xe được bàn giao, giảm đáng kể so với tháng 1/2024.

4-cam-lai-hyundai-palisade-ke-ph-1711024661.jpg

Với Hyundai Tucson và Santa Fe có doanh số bán ra lần lượt 117 xe và 132 xe. So với tháng 1/2024 thì Hyundai Tucson có doanh số giảm 92 xe và SantaFe giảm 2 xe.Nguyên nhân lí giải cho việc doanh số giảm đáng kể trên là rơi vào thời điểm nghỉ Tết kéo dài, đồng thời mùa mua sắm cũng kết thúc, khiến cho những mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai có doanh số giảm mạnh và dự kiến có xu hướng tăng trở lại trong thời gian tới.Mẫu xe đô thị hạng A Hyundai Grand i10 đạt 263 xe bán ra thị trường, tân binh mới của nhà Hyundai là mẫu SUV Hyundai Venue cũng có 147 xe bàn giao, ít hơn một chút so với tháng đầu năm 2024 khi có đến 196 xe được lăn bánh.Hyundai Stargazer có sức bán giảm khi chỉ đạt 55 xe được bàn giao, thấp hơn một chút so với tháng 1/2024. Stargazer hiện đang có mức giá bán tại đại lý khá tốt cho người người dùng, đặc biệt là các phiên bản có số Vin 2023 nhằm dọn kho trước khi bước sang năm mới.Mẫu sedan Hyundai Elantra cũng có 76 xe được bàn giao tới tay người dùng trong tháng 2/2024, giảm khá mạnh so với tháng vừa rồi. Hiện mẫu xe này cũng đang có một số ưu đãi nhẹ thu hút sự chú ý của người dùng trong phân khúc xe sedan hạng C.Cuối cùng hai mẫu xe mới được ra mắt trong năm 2023 của Hyundai gồm Custin và Palisade cũng có doanh số lần lượt 244 xe và 85 xe được bàn giao tới tay người dùng. Theo nhà sản xuất thì mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade hiện đã nguồn cung đầy đủ hơn, đồng thời cũng có một số ưu đãi cho những xe có số Vin 2023.

Tháng 2/2024 trùng với thời điểm nghỉ Tết dài ngày, thế nên việc doanh số giảm mạnh không phải là dấu hiệu quá xấu bởi đây là thời điểm người dùng ít có xu hướng mua sắm nhất trong năm. Dự kiến trong các tháng tiếp theo doanh số của toàn thị trường sẽ tăng trở lại như mọi khi.