Doanh số cho thấy khách hàng thích lưới tản nhiệt khổng lồ của BMW

Các mẫu xe mới của BMW với lưới tản nhiệt ngày càng lớn đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế, với nhiều người cho rằng nó làm mất đi sự sang trọng và tinh tế của thương hiệu.

Tuy nhiên, dữ liệu doanh số bán hàng cho thấy chiến lược này của BMW đang đem lại kết quả tích cực.

xehay-bmw-090124-3-1704908836.jpg

Trong năm 2023, doanh số bán hàng của dòng xe 7-Series tăng đến 80,9%, trong khi dòng xe 4-Series cũng đạt mức tăng 37,4%. Đây là hai dòng xe trước đó đã nhận được nhiều phê phán về thiết kế lưới tản nhiệt quá lớn khi mới ra mắt.

Sự gia tăng mạnh mẽ trong doanh số bán hàng không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố từ thị trường, như tác động của đại dịch Covid-19 và khủng hoảng chuỗi cung ứng, đặt ra nhiều thách thức cho các nhà sản xuất từ năm 2020 và kéo dài đến đầu năm ngoái. Từ nửa cuối năm 2023, khi tình hình trở lại bình thường, nhu cầu từ khách hàng đã tăng trở lại, đặt ra điều kiện thuận lợi cho việc tăng doanh số bán hàng của nhiều mẫu xe so với năm trước.

Đáng chú ý, dòng 4-Series và 7-Series hiện được cung cấp với nhiều biến thể khác nhau, bao gồm cả coupe và sedan, động cơ xăng hoặc điện, và các phiên bản hiệu suất cao. Cách phân loại biến thể tương tự được áp dụng cho dòng sedan đẳng cấp 7-Series.

xehay-bmw-090124-1-1704908836.jpg

Trong khi đó, doanh số bán hàng của các dòng xe BMW khác với lưới tản nhiệt nhỏ hơn, như 3-Series và 2-Series, lại không có sự tăng trưởng như dòng 4-Series và 7-Series. Điều này cho thấy rằng kiểu dáng lưới tản nhiệt không tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng của BMW như nhiều người vẫn nghĩ. Trong tương lai, có thể thấy rõ rằng thiết kế mặt ca lăng cần phải điều chỉnh để phù hợp với xu hướng xe điện. Các bằng sáng chế mới tiết lộ gần đây cũng cho biết BMW có thể giữ nguyên kiểu dáng lưới tản nhiệt đặc trưng, nhưng cải thiện chức năng thông qua việc tích hợp đèn LED và màn hình để tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.