Doanh nhân Hoàng Kim Khánh chi gần 9 tỉ sửa siêu xe Koenigsegg Regera

Chi phí sửa chữa bảo dưỡng Koenigsegg Regera của ông Hoàng Kim Khánh gần bằng giá mua một chiếc Lexus LX 600 mới.

Trên trang cá nhân Facebook, đại gia Hoàng Kim Khánh đã chia sẻ về việc bảo dưỡng chiếc xe sau chuyến tham quan Nhà máy Koenigsegg ở Thụy Điển và việc tái ngộ với chiếc Regera sau hơn một năm.

Có thể thấy rõ rằng, chiếc siêu xe đã trải qua một quá trình nâng cấp và sửa chữa với tới 620 mục tiêu khác nhau. Tổng chi phí cho công việc này lên tới gần 365.627 USD (tương đương gần 8,9 tỷ đồng), trong đó có nhiều mục tiêu liên quan đến hệ thống điện.

42546095327781589123271404289875-1707359147.jpg

Đại gia Hoàng Kim Khánh cũng tiết lộ rằng chiếc siêu xe trị giá khoảng 200 tỷ đồng đã được cập nhật với công nghệ mới nhất từ nhà sản xuất Thụy Điển.

"Chiếc siêu xe gần 200 tỷ đã được nâng cấp, lên đời phiên bản mới khiến tôi phải chi ra gần 9 tỷ. Nhưng để có một chiếc xe đẹp và độc như vậy, việc tôi phải chi tiêu mạnh mẽ là điều không thể tránh khỏi. Sau khi nâng cấp, Regera thật sự làm tôi choáng ngợp! Tôi hứa sẽ mang em ấy trở lại Việt Nam sớm nhất!", Hoàng Kim Khánh chia sẻ.

Về phần Koenigsegg Regera, chiếc siêu xe cuối cùng được nhìn thấy trên đường phố Việt Nam vào tháng 6-2022, khi tham gia hành trình siêu xe từ Hà Nội đến Hạ Long và Hải Dương do chính Hoàng Kim Khánh tổ chức.

Kể từ đó đến nay, chiếc xe không xuất hiện trên đường phố. Nguyên nhân được biết đến là chiếc siêu xe triệu đô đã gặp sự cố khi di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lúc đó, Hoàng Kim Khánh đã nhanh chóng chuyển chiếc xe về TP.HCM để sửa chữa.

Tuy nhiên, sau khi hai kỹ sư của Koenigsegg sang Việt Nam để "chữa bệnh" cho Regera, họ cũng phải "bó tay". Vì vậy, đại gia Hoàng Kim Khánh đã quyết định đưa chiếc Koenigsegg Regera về nhà máy ở Thụy Điển để bảo dưỡng và sửa chữa.