Đi food tour Hải Phòng nên ăn gì? Gợi ý 11 món đặc sản phải thử khi đến Hải Phòng

Hà Nhiên
Đến Hải Phòng bạn nhất định phải thử những món đặc sản này. Một chuyến food tour Hải Phòng sẽ không làm bạn thất vọng.

Bánh đa cua

Vào buổi sáng, bạn có thể trải nghiệm một bát bánh đa cua. Đây là món ăn đặc trưng của Hải Phòng và được bán ở khắp nơi trong thành phố. Bạn có thể tìm thấy quán bánh đa cua ở đầu các con ngõ hoặc các hàng nổi tiến như quán 29/31 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lạch Tray, ngõ 195 Cầu Đất, 48 Lạch Tray.

Bánh đa được dùng là loại bánh đa đỏ, sợi khá to, có độ dẻo. Nước dùng được nấu từ cua đồng có độ ngọt thơm tự nhiên. Bánh đa cua được ăn kèm cùng với một số topping như tôm, thịt, chả lá lốt, tóp mỡ.
Các nhà hàng thường phục vụ khách du lịch nhiều hơn. Nếu muốn thưởng thức hương vị chuẩn, bạn có thể ăn ở những quán nhỏ ở đầu các con ngõ. Đây chính là những địa chỉ bán bánh đa cua mang đặc trung Hải Phòng nhất và giá cả cũng khá mềm.

Bánh mì cay

Những chiếc bánh mì nhỏ xíu, dài dài bên trong chứa phần nhân pate béo bùi, khi ăn kèm với chí chương (một loại tương ớt của Hải Phòng) tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn, khiến thực khách ăn hoài không chán.

Đây chính là một trong những đặc sản mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm Hải Phòng. Nhiều người còn chọn bánh mì cay Hải Phòng làm quà mang về tặng người thân, bạn bè.

Bạn có thể tìm đến một số quán nổi tiếng về bánh mì cay như 37 Đinh Tiên Hoàng, 57A Lê Lợi. Những địa chỉ này thường rất đông khách, vì vậy du khách sẽ phải xếp hàng chờ đợi và số lượng bánh mì bán ra cũng có hạn chế.


Bánh bèo

Một lựa chọn thú vị cho bữa ăn nhẹ vào buổi chiều là món bánh bèo. Bánh bèo có lớp bột mềm mịn, bên trong chứa nhân thịt băm trộn với hạt tiêu và hành. Ăn bánh bèo nóng hổi cùng nước mắm chua ngọt cũng là một trải nghiệm đáng để thử khi đến Hải Phòng.

Du khách có thể tìm đến các khu chợ truyền thống ở Hải Phòng như chợ Cát Bi, chợ Lương Văn Can, chợ Đồng Quốc Bình để thưởng thức món bánh bèo này. Các chợ truyền thống ở Hải Phòng không chỉ có nhiều món ăn hấp dẫn mà còn có giá cả vô cùng hợp lý, giúp du khách có thể thỏa sức khám phá nhiều món ăn mà không cần di chuyển nhiều. Ngoài ra, du khách cũng có thể bắt gặp những hàng bánh bèo nóng trên các con đường ở Hải Phòng.


Sủi dìn

Sủi dìn là món ăn nóng. Các viên sủi dìn được làm từ bột gạo nếp, bên trong có nhân vừng đen hoặc nhân đậu xanh. Viên sủi dìn được nấu trong nước đường gừng. Khi ăn sẽ múc ra bát rắc thêm dừa nạo. bạn có thể thưởng thức sủi dìn ở một số địa chỉ nổi tiếng như 34 Kỳ Đồng, 49 Đinh Tiên Hoàng, 163 Cầu Đất.

Ốc

Đến Hải Phòng, bạn nhất định phải thưởng thức các món ngon từ ốc. Có nhiều loại ốc cho thực khách lựa chọn như ốc móng tay, ốc cà na, ốc len, ốc điếu... Mỗi hàng sẽ có cách chế biến khác nhau, mang đặc trưng riêng.

Bạn có thể thưởng thức ốc tại một số địa nhỉ như 52 Dân Lập, 274 Hàng Kênh, 27 Lê Lợi.

Giá bể xào

Một món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng chính là giá bể xào. Loài giá bể này có phần vỏ oval dẹt, bên trong chứa thân giống với ngao, trai và có một phần chân dài lườn ra bên ngoài như cọng giá. Để chế biến món giá bể xào, người ta sẽ xào chúng cùng với giấm, mắm, bột nghệ và bột củ dong, tạo ra độ sền sệt vô cùng hấp dẫn cho món ăn.

Thưởng thức món giá bể xào đòi hỏi sự kiên nhẫn, vì bạn sẽ phải tách vỏ từng con giá bể một để lấy lấy phần thịt bên trong. Quá trình này sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức, do đó món ăn này thường được dùng để ăn chơi, thưởng thức, chứ không phải là món ăn chính để no bụng.

Nem chua

Nem chua ở Hải Phòng có cách thưởng thức rất khác so với các vùng khác. Nem sẽ được cắt thành miếng vừa ăn cho vào bát và chan thêm nước mắm giấm. Khi ăn, bnaj có thể cho thêm ớt và ăn cùng với một số loại rau sống.

Nem cua bể

Khi đến Hải Phòng, một món ăn đặc sản mà bạn không thể bỏ qua chính là nem cua bể. Món nem này được gói thành hình vuông, với lớp vỏ bánh tráng mỏng được rán giòn giòn. Phần nhân bên trong được làm từ cua tươi, có vị ngọt tự nhiên vô cùng thơm ngon. Miếng nem nóng hổi được ăn kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống, tạo nên sự hoàn hảo về hương vị và không hề gây ngán.

Bánh đúc tàu

Bánh đúc tàu là món ăn vặt khá phổ biến ở Hải Phòng. Khác với món bánh đúc lạc hay bóng đúc nóng ở Hà Nội, bánh đúc tàu sẽ có phần bánh đúc cắt thành miếng nhỏ, ăn chung với đu đủ hoặc su hào, thịt ba chỉ, tôm...

Trà cúc

Khi đến Hải Phòng, đặc biệt là những ngày trời nóng bức, một loại đồ uống giải khát mà bạn nên thưởng thức chính là trà cúc. Trà cúc có vị hơi đắng nhẹ đầu lưỡi nhưng lại mang đến một hậu vị ngọt ngào. Sự kết hợp của quất tươi và cam thảo tạo nên một hương vị độc đáo, vừa giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày nóng nực.

Bạn có thể tìm thấy nhiều quán trà cúc ở các con phố nổi tiếng như Minh Khai, Phan Bội Châu tại Hải Phòng.

Cà phê cốt dừa

Một món ăn rất được nhiều thực khách yêu thích tại Hải Phòng chính là cà phê cốt dừa. Mặc dù đơn giản, nhưng món này lại vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Cà phê được trộn nhuyễn với nước cốt dừa và sữa đặc béo ngậy, tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.

Sự kết hợp giữa vị đắng nhẹ của cà phê và sự ngọt ngào của sữa đặc, cùng với sự béo ngậy của cốt dừa, tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức cà phê cốt dừa với các loại topping như trân châu, sương sáo, dừa khô hay dừa nạo sợi tùy sở thích.

Nếu muốn thưởng thức cà phê cốt dừa ngon nhất tại Hải Phòng, bạn có thể tìm đến quán của cô Hạnh ở 148 Lương Khánh Thiện hoặc quán của cô Hằng.