Để Sen đá trên bàn làm việc giúp thăng tiến trong công việc, xua đi vận xui, mang đến tài lộc và may mắn

Hà Nhiên
Sen đá là loài thực vật có kích thước nhỏ bé, xinh xắn, dễ thương, dễ trưng bày tại bất kỳ nơi nào trong nhà, do đó mà chúng rất được ưa chuộng và dần phổ biến khắp thế giới.

Các loài sen đá có nguồn gốc chủ yếu từ Mexico, một quốc gia nổi tiếng với khí hậu khô hạn và khắc nghiệt. Điều này cho thấy những loài cây mọng nước này có khả năng thích nghi tốt và không cần nhiều công chăm sóc.

Ước tính có khoảng 60 họ sen đá khác nhau, với hơn 300 loài. Trong đó, hơn 90% phân bố chủ yếu ở châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Hiện nay, sen đá (còn được gọi là hoa đá) đang rất được ưa chuộng như một loại cây cảnh mini, nhờ sự đa dạng về màu sắc với gần 400 chủng loại khác nhau.

Ý nghĩa của cây sen đá

Biểu tượng của tình yêu trường tồn mãi mãi theo thời gian

Những loài sen đá, mặc dù xinh xắn và dễ trồng, ẩn chứa bên trong nhiều ý nghĩa to lớn và những thông điệp mà bạn có thể chưa từng biết đến.

Sen đá thường được coi là biểu tượng của tình yêu trường tồn, bất diệt theo thời gian. Đây là những loài cây có sức sống mãnh liệt, có thể khoẻ mạnh và rực rỡ dù trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, nhờ không đòi hỏi nhiều công chăm sóc.

Chính vì dễ sống và không cần chăm sóc thường xuyên, sen đá mang ý nghĩa về một tình yêu bền chặt, trọn đời, vĩnh cửu. Do đó, nhiều người coi sen đá như một tình yêu đẹp, vẫn tồn tại mãi mãi dù trải qua bao gian nan, thử thách.

Nếu như hoa hồng mang vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa, thì hoa đá sẽ chinh phục bạn bằng nét mộc mạc, chân thành nhưng thuần khiết. Cả hai đều là những loài hoa tượng trưng cho tình yêu.

Thể hiện sức sống đầy nghị lực

Ngoài việc biểu trưng cho một tình yêu vĩnh cửu, sức sống mãnh liệt của loài sen đá mọng nước này còn tượng trưng cho sự kiên cường, sẵn sàng đương đầu với mọi gian nan, thử thách mà không dễ dàng khuất phục.

Khả năng thích nghi với điều kiện khắc nghiệt của sen đá khiến nó trở thành biểu tượng cho sự nỗ lực vượt lên mọi hoàn cảnh. Dù con đường phía trước không phẳng lặng, không đầy hoa hồng mà sẽ nhiều chông gai, người ta vẫn không nên sợ hãi. Thay vào đó, hãy dũng cảm tiến về phía trước, mạnh mẽ đối diện với mọi thử thách, như chính sen đá vẫn kiên cường đối mặt với mọi điều kiện sống khắc nghiệt.

Sen đá mang ý nghĩa phong thủy

Mặc dù nhìn nhỏ xinh, những chậu sen đá lại ẩn chứa trong mình nguồn năng lượng phong thủy vô cùng mạnh mẽ. Việc trang trí những chậu sen đá đẹp trên bàn làm việc được nhiều người tin rằng có thể giúp thúc đẩy sự nghiệp phát triển, cải thiện quan hệ với cấp trên, đồng thời tạo sự gắn kết giữa các đồng nghiệp.

Hơn thế, việc bài trí những chậu sen đá trong ngôi nhà còn mang lại không gian tươi mát, giúp xua tan những lo toan, phiền muộn trong cuộc sống, qua đó thúc đẩy sự hạnh phúc của gia đình. Cây sen đá được ví như một chú rồng con luôn sẵn sàng bảo vệ và che chở cho chủ nhân, như thể là một món bùa hộ mệnh đi cùng bạn.

Hình dáng của sen đá, như thể hình đài phật của quan âm bồ tát, cũng được cho là mang ý nghĩa biểu trưng cho sự may mắn và tài lộc. Vì thế, những lựa chọn phổ biến nhất thường là sen đá phật bà hay sen đá móng rồng, với những đặc điểm như cây nhỏ nhưng vẫn ra hoa đều đặn, thường có màu vàng rực rỡ.

Sen đá hợp với tuổi nào?

Theo quan niệm phong thủy, mỗi con giáp sẽ có một loại cây cảnh phù hợp để thu hút tài lộc. Đối với người tuổi Dậu, cây sen đá được xem là lựa chọn tối ưu.

Người tuổi Dậu thường được đánh giá là rất trung thành, tận tâm và chăm chỉ với công việc. Bên cạnh đó, họ cũng được nhận định là thông minh, tài giỏi và quyết đoán trong cuộc sống, đây được xem là những nét đặc trưng của người thuộc con giáp này. Chính nhờ những phẩm chất ấy mà họ luôn được nhiều người giúp đỡ, giúp họ gặp được nhiều may mắn và thuận lợi.

Tuy nhiên, người tuổi Dậu cũng có một số điểm yếu như tính nóng vội, cố chấp và hay gây gổ, thường không biết cách quản lý tài chính dẫn đến những rủi ro về tài sản. Để khắc phục những hạn chế này, việc bài trí một chậu sen đá tại nơi làm việc, ban công hay cửa sổ được cho là có thể giúp thu hút tài lộc và may mắn cho người tuổi Dậu.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm