Danh thắng được công nhận đẹp nhất thế giới, là "chốn bồng lai tiên cảnh" có thật, cách Đà Nẵng hơn 20km

Hà Nhiên
Nằm ngay gần 2 thành phố du lịch nổi tiếng của miền Trung là Đà Nẵng và Huế, danh thắng này là điểm đến đáng tham khảo cho mùa hè.

Việt Nam đang ngày càng trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng, được đánh giá cao không chỉ bởi du khách mà còn cả các chuyên gia và tổ chức quốc tế uy tín. Điều này được chứng minh bởi việc nhiều địa điểm ở Việt Nam liên tục giành được các giải thưởng về du lịch quốc tế.

Cụ thể, vào năm 2009, vịnh Lăng Cô, thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, đã được tổ chức Worldbays vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Gần đây, khu vực này đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 15 năm giành được giải thưởng danh giá này.

Vịnh Lăng Cô nằm ở vị trí thuận lợi, chỉ cách thành phố Huế khoảng 60km và thành phố Đà Nẵng chỉ 25km. Đường đi tới đây rất đẹp và bằng phẳng, do đó du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện như ô tô, xe máy hay xe khách để di chuyển.

Vịnh Lăng Cô nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân và trải dài khoảng 42,5km trên tổng chiều dài 127km của đường bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế. Vị trí và đặc điểm địa lý độc đáo này đã khiến nơi đây được mệnh danh là nơi kết hợp giữa núi và biển một cách hoàn hảo.

Vịnh Lăng Cô nổi bật với những bãi biển trải dài, có bờ cát trắng và được tắm trong nắng vàng. Theo giới thiệu của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ với bãi tắm phẳng lì, nước biển xanh trong cùng hệ sinh thái phong phú. Nhiều du khách cho biết, vào những ngày quang đãng, họ có thể dễ dàng nhìn thấy đến tận đáy biển.

Du khách có cơ hội đi chuyến tàu Đà Nẵng - Huế sẽ được ngắm nhìn vịnh Lăng Cô từ trên cao, ngắm nhìn màu xanh biếc của mặt nước lấp lánh dưới nắng. Một du khách có tên Thuan Pham chia sẻ: "Trải nghiệm đi tàu từ Huế đến Đà Nẵng để ngắm cung đường biển đẹp nhất Việt Nam là tuyệt vời. Không cần dùng hiệu ứng gì, Lăng Cô đã quá đẹp, trong xanh và lấp lánh. Tôi thực sự cảm thấy thổn thức trước vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô."

Các bãi biển của vịnh Lăng Cô được bao quanh bởi một màu xanh khác, đó là màu xanh của núi rừng nguyên sinh. Vị trí địa lý của vịnh tạo nên khí hậu luôn mát mẻ và trong lành. Trong những lúc tĩnh lặng, du khách có thể lắng nghe tiếng côn trùng hòa quyện với tiếng sóng biển.

Ngoài ra, các chuyên gia đánh giá, khu vực vịnh Lăng Cô còn nổi bật với nhiều cảnh quan khác như đồi núi, đầm phá và các thác, suối nước, nhờ vị trí gần với đèo Hải Vân.

Chính nhờ những yếu tố đặc biệt này mà vua Khải Định trong triều đại phong kiến Việt Nam từng coi vịnh Lăng Cô là "chốn bồng lai tiên cảnh" trên mảnh đất Đại Việt. Ngày nay, vịnh Lăng Cô vẫn thu hút ngày càng nhiều du khách đến đây tìm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên và lựa chọn nơi đây làm điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng.

Với những tiềm năng vốn có từ thiên nhiên ban tặng, chính quyền địa phương hi vọng không chỉ có du lịch nghỉ dưỡng biển, trong tương lai, vịnh Lăng Cô còn có thể phát triển hơn nữa về du lịch sinh thái đầm phá, thể thao leo núi, sân goft, lặn biển, thám hiểm rừng nhiệt đới và làng nghề truyền thống...

Thời tiết ở vịnh Lăng Cô phân hoá khá rõ rệt, thành 2 mùa đó là mùa nóng và mùa lạnh. Như đã nói ở trên, hiện nay hoạt động chủ yếu dành cho du khách tại vịnh là các hoạt động tắm biển, trò chơi bãi biển hay nghỉ dưỡng. Bởi vậy, thời điểm mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 7 là lý tưởng nhất.

Thời tiết tại vịnh Lăng Cô lúc này thật dễ chịu, với nắng ấm và mặt biển trong xanh. Sóng biển cũng không quá mạnh, đủ êm ả để du khách có thể tham gia các hoạt động trên biển như chơi các trò chơi hoặc tập luyện các môn thể thao đặc thù.

Bên cạnh việc nghỉ ngơi, thư giãn tại bãi biển, du khách còn có thể tham quan và trải nghiệm một số địa điểm lân cận. Họ có thể thử các hoạt động như câu cá ở đầm Lập An, chinh phục và khám phá đỉnh núi Bạch Mã, ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang, hay thưởng thức những món ẩm thực đặc sản như hải sản tươi ngon, bánh canh chả cua, mắm sò...