Đàn ông lấy được kiểu phụ nữ này làm vợ thì phúc dày còn hơn lấy được cả giang sơn

Hồ Tùng Lâm
Người xưa dùng nước để hình dung về người đàn bà, đó là sự chắt lọc về tinh hoa văn hóa. Nữ nhân được ví như là âm, là đại địa hậu đức tải vật, vậy nên phụ nữ càng có đức hạnh thì gia đình càng thịnh vượng.

Từ xa xưa đến nay thì phụ nữ được ví như nước. Không phải chỉ vì nước thanh sạch, uyển chuyển. Mà lớn hơn cả là nước có thể bao dung vạn vật. Các cụ có câu: Nước chảy đá mòn, nước cũng như người phụ nữ, tuy mềm mại, uyển chuyển những cũng cực kỳ mạnh mẽ.

co-1-kieu-phu-nu-dan-ong-lay-duoc-lam-vo-thi-phuc-day-con-hon-lay-duoc-ca-giang-son-101154-1706168174.jpg

Đến bao nhiêu tuổi, phụ nữ hết "háo hức" với đàn ông? 3 người đàn bà nói lên tâm sự thậtĐàn bà ''số khổ'' hễ mở miệng là nói 3 câu: Câu đầu tiên nghe như cơm bữa. Độ tuổi đàn ông dễ ngoại tình nhất, dù đứng đắn, đàng hoàng đến mấy cũng ''sa ngã'' vào đàn bà khác bên ngoài. Từ xưa đến nay thì phụ nữ được ví như nước, không phải chỉ vì nước thanh sạch, mềm mại, uyển chuyện. Mà lớn hơn cả là nước có thể bao dung vạn vật. Các cụ có câu: Nước chảy đá mòn, nước cũng như người phụ nữ, tuy mềm mại uyển chuyện nhưng cũng mạnh mẽ phi thường.

Nước có lợi có vạn vật, không tranh giành với vạn vatah, ở chỗ mọi người đều không thích ở. Trời đất rộng lớn, bậc đại thiện tựa như là nước. Nước nuôi sống vạn vật nhưng lại không tranh giành với vạn vật, cam tâm tình nguyện ở những nơi thấp hèn mà mọi người không muốn ở. Đây cũng chính là điều gần với Đạo nhất.

Người xưa dùng nước để hình dung về người đàn bà, đó là sự chắt lọc về tinh hoa văn hóa. Nữ nhân được ví như là âm, là đại địa hậu đức tải vật, vậy nên phụ nữ càng có đức hạnh thì gia đình càng thịnh vượng.

Người đàn ông muốn được cuộc sống trọn vẹn thì nhất định phải cưới được người phụ nữ dịu dàng. Bởi có được người phụ nữ dịu dàng thì còn đáng giá hơn mọi vinh hiển ở trên đời này. Gia đình chính là nền tảng, là chốn đi về, là nơi để yêu thương, cho nên đó là điều quý giá nhất.

Một gia đình có phúc thì nó sẽ có giá trị hơn cả trường học danh giá, hạnh phúc có trọn vẹn không sẽ phụ thuộc cả vào người phụ nữ.