Đà Lạt ăn gì ngon? “Chảy nước miếng” với 40 món ngon hết sẩy tại Đà Lạt

Hà Nhiên
Thứ níu chân du lịch khi ghé thăm Đà Lạt không chỉ có dòng sông Hương thơ mộng, trữ tình, không có dinh Bảo Đại 3 cổ kính

Đà Lạt ăn gì ngon – Lẩu gà lá é

Nhiều du khách thường bông đùa rằng, đến Đà Lạt mà không thưởng thức lẩu gà lá é tức là chưa khám phá hết thành phố này. Tuy không phải nơi khởi nguồn sản sinh ra món ăn này nhưng tại Đà Lạt, ta mới cảm nhận được hết hương vị cũng như độ ngon của lẩu gà lá é.

1-da-lat-an-gi-ngon-1705820857.jpeg
 

Khác với các món lẩu gà khác, lẩu gà lá é tức phần nước dùng được nấu bằng lá é. Vì thế, khi thưởng thức lẩu, bạn sẽ cảm nhận được vị chan chát xen lẫn vị chua chua. Chính vị chát và chua ấy kết hợp với vị ngọt của gà giúp món lẩu có hương vị đặc biệt hơn.

Bánh tráng nướng

Đến Đà Lạt muốn ăn vặt thì sao có thể bỏ qua bánh tráng nướng. Có thể khẳng định rằng, Sài Gòn hay Hà Nội cũng có bánh tráng nướng nhưng hiếm ở đâu có được bánh tráng nướng ngon bằng Đà Lạt. Các topping như ngô, tóp mỡ, trứng, hành hoa, bò khô, phô mai, tôm khô,… trên bánh tráng được nướng với bếp than trông rất hấp dẫn. Bánh tráng nướng được ví von là “pizza” của Việt Nam quả là không ngoa.

3-da-lat-an-gi-ngon-1705820874.jpeg
 

Bánh canh cá lóc chẳng lo ăn gì ngon ở đà lạt

Phân vân chẳng biết Đà Lạt ăn gì ngon vào buổi sáng thì hãy thử ngay bánh canh cá lóc. Đà Lạt không phải “nơi chôn rau cắt rốn” của bánh canh cá lóc nhưng nó lại trở thành “món ruột” của người dân địa phương cũng như du khách. Một tô bánh canh cá lóc bao gồm thịt cá lóc đồng ăn kèm bánh canh sợi mềm mềm dai dai cùng phần nước dùng đậm đà. Chỉ cần thưởng thức một tô bánh canh cá lóc cũng đủ năng lượng cho một ngày khám phá mọi ngóc ngách Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà

Với dân Hà Thành, bánh ướt hay bánh cuốn thường được ăn kèm cùng chả hoặc thịt viên; nhưng đúng vị chuẩn người Đà Lạt thì bánh ướt ăn kèm lòng gà. Tưởng rằng sự kết hợp này sẽ không ngon nhưng đến khi thưởng thức mới thấy ngon không tưởng.