Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỉ phú thế giới

Theo cập nhật mới nhất từ Forbes, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan - đã quay trở lại danh sách tỷ phú thế giới, trở thành 1 trong 6 người Việt Nam xuất hiện trong danh sách này.

Theo cập nhật mới nhất từ Forbes, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan - đã quay trở lại danh sách tỷ phú thế giới, trở thành 1 trong 6 người Việt Nam xuất hiện trong danh sách này.

nguyen-dang-quang-1705905803.jpg
Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan

Với khối tài sản ròng ước tính khoảng 1 tỷ USD, ông Quang hiện đứng thứ 6 trong danh sách tỷ phú Việt Nam. Đứng đầu trong danh sách các tỉ phú Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup (HOSE: VIC) với khối tài sản ròng của mình ở mức 4,5 tỉ USD. Người phụ nữ duy nhất có trong bảng xếp hạng những tỉ phú Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Vietjet Air (HOSE: VJC). Bà đang nắm giữ khối tài sản ròng 2,3 tỉ USD. Đứng thứ ba trong bảng xếp hạng là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) - ông Trần Đình Long. Tổng tài sản ròng của vị tỉ phú ngành thép này là 2,3 tỉ USD. Theo sau đó là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank (HOSE: TCB) và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco. Hai tỉ phú cùng sở hữu khối tài sản ròng là 1,4 tỉ USD.

ti-phu-01-1705905803.jpg
Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỉ phú thế giới (cập nhật từ Forbes). Biểu đồ: Phương Anh

Khối tài sản của ông Quang tăng mạnh trong những ngày gần đây nhờ đà tăng của cổ phiếu Masan. Tính đến ngày 19/1, cổ phiếu MSN có giá 67.800 đồng/cổ phiếu, tăng 4,63% trong tuần vừa qua.

Đây không phải lần đầu tiên ông Nguyễn Đăng Quang rời khỏi danh sách tỷ phú thế giới rồi lại quay trở lại ngay sau đó. Năm 2019, ông lần đầu lọt vào danh sách tỷ phú thế giới với giá trị khối tài sản ước tính 1,3 tỷ USD. Tuy nhiên, đến tháng 10/2023, ông Quang đã không còn nằm trong danh sách này do cổ phiếu MSN biến động.

Ông Nguyễn Đăng Quang là một trong những doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam. Ông hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với các lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm: thực phẩm và đồ uống, bán lẻ, và tài chính.