Chiến lược mới của Mercedes: Tập trung vào hybrid, S-Class facelift là "át chủ bài"

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong: Xu hướng mới hay bước lùi chiến lược?

Trong thông tin mới nhất từ Mercedes-Benz, hãng đã quyết định đầu tư mạnh vào công nghệ động cơ đốt trong, đặc biệt là các phiên bản hybrid, sau khi kế hoạch điện hóa ban đầu của họ gặp khó khăn và không đạt được như mong đợi. Đây là những điểm cốt lõi của chiến lược mới của hãng:

2023-mercedes-amg-s-63-e-perform-1719668144.jpg
  1. Đầu tư lớn vào động cơ đốt trong:

    • Mercedes-Benz sẽ đầu tư khoảng 14 tỷ euro (khoảng 381,6 nghìn tỷ đồng) vào phân nhánh xe du lịch, với các khoản đầu tư chủ yếu vào công nghệ động cơ đốt trong tiên tiến và hybrid.
    • Lãnh đạo hãng cho biết rằng việc này là để đảm bảo các dòng động cơ của họ vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt trên toàn cầu, nhất là khi các chuẩn môi trường như Euro7 và China7 sắp được áp dụng từ năm 2027 trở đi.
  2. Focus vào các dòng xe hybrid:

    • Dù đã có mục tiêu ban đầu là 50% xe bán ra từ năm 2025 là xe điện hoặc hybrid sạc điện, nhưng hiện tại tỉ lệ này không thể đạt được. Thay vào đó, Mercedes-Benz đang tập trung mạnh vào công nghệ hybrid hóa để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo sự bền vững trong kinh doanh xe chạy động cơ truyền thống.
  3. S-Class facelift và công nghệ mới:

    • Mẫu xe S-Class của Mercedes-Benz dự kiến sẽ có phiên bản facelift vào năm 2026, với việc áp dụng các động cơ cải tiến nhất thị trường. Điều này cho thấy họ sẽ không chỉ duy trì mà còn nâng cao tính cạnh tranh của dòng sản phẩm cao cấp này.
    • Mục tiêu của Mercedes-Benz là tạo ra các động cơ có công nghệ tiên tiến nhất để thu hút và duy trì khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu khác.

Tóm lại, chiến lược của Mercedes-Benz với việc quay lại đầu tư vào động cơ đốt trong và các dòng xe hybrid phản ánh nỗ lực của họ trong việc thích ứng với các thay đổi nghiêm ngặt trong lĩnh vực môi trường và đồng thời duy trì sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.