Cayenne đắt chưa là gì, Porsche sắp ra mắt SUV đắt gấp 3, ngang giá Lamborghini Urus

Một dòng xe 3 hàng 7 chỗ vừa nhanh vừa off-road tốt của Porsche sẽ ra mắt vào nửa sau thập kỷ này.

Kế hoạch mở rộng đội hình của Porsche thông qua việc phát triển một dòng SUV hoàn toàn mới, hoạch định sử dụng hệ truyền động điện, là một bước quan trọng trong chiến lược phát triển của hãng. Mẫu SUV này được dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng năm 2027 và dự đoán sẽ có giá bán gấp ba lần so với Cayenne hiện tại, với mức giá dự kiến vượt qua ngưỡng 200.000 USD.

porsche-suv-elettrico-7-posti-il-1714709383.jpg

Được biết với mã nội bộ là K1, mẫu SUV điện này đã được phát triển từ năm 2020, sử dụng khung gầm loại PPE đặc biệt dành cho các mẫu xe sang chạy điện, được Porsche cùng Audi phát triển. Dự kiến, hệ truyền động PPE sẽ được sử dụng trên nhiều mẫu xe mới, bao gồm Macan điện và Q6 E-Tron.

Mẫu SUV điện mới của Porsche được dự đoán sẽ có tầm vận hành ấn tượng lên đến 700 km nhờ vào pin dung lượng lớn (không dưới 100 kWh) và khả năng sạc nhanh hơn so với thời điểm hiện tại. Ngoài ra, xe cũng được kỳ vọng sẽ có khả năng vận hành off-road tốt nhờ vào công nghệ đánh lái 2 trục, cho phép bánh sau quay tối đa 5 độ.

Thiết kế của mẫu SUV điện này được đồn đoán sẽ mang dáng vẻ "nửa sedan nửa SUV" với chiều dài dự kiến trên 5 mét. Điều này sẽ tạo ra một sự kết hợp giữa phong cách sedan và tính thực dụng của SUV. Trước khi K1 ra mắt vào năm 2027, Porsche cũng dự định giới thiệu phiên bản Cayenne hoàn toàn điện vào năm 2026. Điều này cho thấy cam kết của hãng đối với việc phát triển các mẫu xe điện trong tương lai.