Cây này quý như vàng, có 1 cây đủ phát tài còn là "thần dược" trường thọ năm mới nhớ trồng để may mắn

Hà Nhiên
Loại cây này rất đơn giản dễ trồng trong nhà, giúp mang lại may mắn thuận lợi trong làm ăn lại còn là cây thảo dược giúp trường thọ.

Loại cây được nhắc ở đây chính là cây lược vàng. Đây là loại thảo dược và cũng là cây phong thủy được nhiều người yêu thích vì dễ trồng lại nhiều công dụng với sức khỏe.

Cây lược vàng thần dược quý như vàng?

Ở góc độ y dược, lược vàng là cây thảo mộc quý mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Cây lược vàng từng được ca ngợi là cây thần dược, cây "vàng" vì giúp hỗ trợ bệnh xương khớp, tăng miễn dịch, hỗ trợ bệnh tim mạch, cải thiện điều hòa huyết áp, trị viêm gan, ung thư, u xơ...Đó chính là vì trong cây lược vàng có nhiều hoạt chất Phytosterol và cả Flavonoid gồm hai loại Flavonoid Kaempferol, Quercetin, ngoài ra còn các khoáng tố vi lượng khác như Crom, Sắt, Đồng.

Lược vàng chống oxy hóa rất tốt và còn giúp chống lão hóa, làm đẹp.

Ở góc độ phong thủy, cây lược vàng là cây thanh lọc không khí làm sạch không khí trong nhà giúp tạo trường khí tốt, thu hút tài lộc may mắn. Lược vàng cũng là cây giúp xua đuổi tà khí, mang lại không khí trong lành cho không gian sống. Lược vàng còn giúp giải phóng ra những chất có lợi cho hệ hô hấp giúp cho gia chủ thêm khỏe mạnh.

Cây lược vàng trong phong thủy mang biểu trưng cho sự giàu có sung túc, đủ đầy, quyền quý. Thế nên có lược vàng là có sự may mắn, có sức khỏe là có tất cả, nên lược vàng thực sự là một 'tài sản" chứ không chỉ là cây cảnh. Cây lược vàng biểu trưng cho sự trường thọ bình an và hạnh phúc.

Người mệnh gì thì hợp với cây lược vàng?

Lược vàng là cây cảnh có thân màu nâu, lá xanh mướt và hoa thành chùm màu trắng nên cây lược vàng được cho là hợp nhất với mệnh Kim và Thủy. Những người này trồng lược vàng trong nhà giúp gia chủ thêm thịnh vượng như có thêm đĩnh vàng đĩnh bạc, tiền tài bổng lộc sung túc dồi dào.

Để phát huy ý nghĩa phong thủy thì vị trí đẹp nhất nên trồng lược vàng là ở hướng Nam hoặc Đông Nam, nơi hướng về mặt trời để thu hút thêm vượng khí. Lược vàng là cây xanh tốt quanh năm ưa bóng râm nên lưu ý trồng cây lược vàng nơi râm mát, ánh sáng tán xạ, tránh nắng gay gắt.

Trồng và chăm sóc cây lược vàng

Lược vàng được trồng theo cách ngắt nhánh con hoặc ngắt đầu cành giâm xuống đất là có thể trồng. Khi lược vàng phát triển sẽ cho ra những nhánh con có thân rễ nối liền vào cây lớn. Chỉ cần ngắt nhánh nhỏ này trồng vào đất là nhân bản được chậu cây mới.

Lược vàng ưa ẩm nên bạn cần tưới hàng ngày nhưng không nên để quá ẩm. Lược vàng phát triển rất nhanh.

Lá lược vàng có thể phơi khô hoặc dùng tươi. Bạn có thể ngâm lược vàng với rượu hoặc giã lấy nước uống.

Mùa xuân là lúc rất thích hợp để trồng cây lược vàng. Bạn có thể xin cành nhỏ về trồng trong thùng xốp, chậu nhỏ, để bậu cửa, ban công, phòng khách... Cây lược vàng không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ nên rất thuận lợi cho bạn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm