Cây kim tiền hợp tuổi gì, mệnh gì? Trồng thế nào để hút lộc vào nhà?

Hà Nhiên
Cây kim tiền là loại cây có ý nghĩa tốt trong phong thủy, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ loại cây này thích hợp với tuổi nào, mệnh nào và nên trồng thế nào là tốt nhất?

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền có ý nghĩa gọi may mắn, tài lộc đến nhà. Ngay từ tên gọi của loại cây này đã thể hiện rõ điều đó. Kim và tiền đều thể hiện ý nghĩa liên quan đến tài lộc, của cải, phát tài.

Cây kim tiền là loại cây tươi xanh quanh năm, có khả năng điều hòa không khí trong nhà. Ngoài ra, đặt cây ở vị trí phù hợp sẽ giúp chiêu tài đón lộc.

Cây kim tiền không chỉ được dùng để trồng làm cảnh mà còn có thể coi như một món quà tặng nhân dịp lễ tết, khai trương, thăng chức với ngụ ý người nhận có thêm may mắn, thêm phú quý.

Người mệnh nào hợp trồng cây kim tiền?

Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền thuộc hành Mộc, đại diện cho sự tồn tại và phát triển. Về cơ bản, đây là loại cây tài lộc phù hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên, mỗi mệnh sẽ cần chú ý đến một số điểm nhỏ khi trồng loại cây này để mang lại nhiều may mắn, tài lộc nhất có thể.

Cụ thể, người mệnh Hỏa và Mộc là hai mệnh phù hợp nhất để trồng cây kim tiền. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Người mệnh này có thể trồng cây kim tiền trong chậu đất hoặc trồng theo kiểu thủy canh đều được.

Người mệnh Thủy sẽ hợp với cây kim tiền trồng thủy canh nhất. Trên mặt chậu nên trang trí thêm vài viên sỏi trắng. Thủy là nước, màu trắng là hành Kim. Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy.

Người mệnh Kim và mệnh Thổ trồng cây kim tiền nên dùng chậu sứ, trang trí thêm sỏi trắng hoặc vàng trên mặt chậu vì màu trắng đại diện cho hành Kim, màu vàng đại diện cho hành Thổ, Thổ sinh Kim.

Người tuổi nào hợp trồng cây kim tiền?

Trong số 12 con giáp, người tuổi Tý được đánh giá là tuổi hợp trồng cây kim tiền nhất. Đối với người thuộc tuổi này, cây kim tiền có tác dụng mang đến may mắn, phú quý và giữ cho tinh thần minh mẫn trong việc quản lý tiền của, tích lũy tiền bạc. Người tuổi Tý trồng cây kim tiền còn mang ý nghĩa dũng cảm đương đầu với thử thách, sẵn sàng nắm bắt cơ hội phát tài.

Vị trí đặt cây kim tiền

Cây kim tiền có thể được trồng trước cửa nhà hoặc hiên nhà để thu hút tài lộc.

Ngoài ra, các cửa hàng cũng hay đặt cây kim tiền ngay khu vực cửa ra vào để chiêu tài nạp khí, hút lộc. Cây kim tiền cũng có thể được đặt bên cạnh ông Thần Tài.

Gia chủ có thể đặt cây kim tiền ở gần cửa ra vào hướng về phía Nam hoặc Đông Nam vì đây là hai hướng thuộc cung tài lộc.

Bên cạnh đó, với khu vực làm việc, mọi người có thể chọn những chậu kim tiền có khích thước phù hợp để đặt bên cạnh hoặc đặt trên bàn làm việc để gặt hái nhiều thành công hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.