Cặp đôi xe điện hot ở Thái này đã về Việt Nam: Ngang cỡ Xpander, Civic, chạy tới 550km/sạc, ra mắt tháng 6

Aion Y Plus và Aion ES là hai mẫu xe điện Trung Quốc mới có mặt ở Việt Nam. Thương hiệu này đã có showroom phân phối chính hãng.

Aion, thương hiệu xe điện của GAC, đã bước vào thị trường Việt Nam với việc mở một showroom tại quận 7, TP. HCM và trưng bày hai mẫu xe điện là Aion Y Plus và Aion ES để khách hàng có thể trải nghiệm.

aion-y-plus-gac-7-17123630257351-1713437382.jpg

Aion Y Plus có thiết kế gợi nhớ đến mẫu Hyundai Stargazer tại Việt Nam với phong cách hiện đại và tương lai. Đây là một mẫu MPV chạy điện có kích thước tương đương với Mitsubishi Xpander, với tổng chiều dài x rộng là 4.535 x 1.870 mm và trục cơ sở dài 2.750 mm. Thiết kế của xe đơn giản nhưng nổi bật, với dãy đèn LED định vị ban ngày xếp dọc và mâm xe 17 inch. Phiên bản cao cấp tại Thái Lan được trang bị động cơ điện trước có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm, cung cấp năng lượng từ pin 68,3 kWh, cho phép di chuyển khoảng 550 km sau một lần sạc đầy theo chuẩn NEDC. Phiên bản thấp hơn sử dụng pin 63,2 kWh và có thể di chuyển được khoảng 490 km sau khi sạc đầy. Aion Y Plus cũng có nhiều tính năng tiện ích như ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động và chức năng đỗ xe tự động.

Aion ES là một mẫu xe điện khác của Aion. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về mẫu xe này chưa được cung cấp trong đoạn văn bạn cung cấp.

Với việc mở showroom và trưng bày hai mẫu xe điện, Aion thể hiện ý định của họ trong việc tiếp cận thị trường Việt Nam và cung cấp các sản phẩm điện hiện đại và tiện ích cho người tiêu dùng.