Cận cảnh hàng hiếm Mercedes SLS AMG GT Final Edition của “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ

Chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edition phiên bản giới hạn của Chủ tịch Tập đoàn Cafe Trung Nguyên từng có thời gian nằm trong bộ sưu tập xe của nhà chồng diễn viên Tăng Thanh Hà.

Chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edition này có một lịch sử sở hữu đặc biệt khi từng thuộc về doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IIPG, và sau đó được mua lại bởi "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ. Được mang về nước từ năm 2014, chiếc xe đã trải qua một quá trình tân trang đáng chú ý.

xehay-sls-amg-220424-2-1714190399.jpg

Ban đầu, Mercedes-AMG SLS GT Final Edition này có màu xám mờ truyền thống. Tuy nhiên, sau khi được sở hữu bởi Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc xe đã trải qua một quá trình đổi màu đầy nổi bật với lớp sơn xanh quân đội và dải decal trắng đặc trưng trên nắp capo. Thân xe vẫn giữ nguyên dòng chữ "UN", biểu tượng của Đặng Lê Nguyên Vũ trên các mẫu xe khác của ông.

Với phiên bản Final Edition, Mercedes-AMG SLS GT trở nên thể thao hơn với cản trước được bổ sung bằng carbon, tạo ra một diện mạo mạnh mẽ. Nắp ca-pô cũng được làm từ carbon với hai đường gân chạy song song và hốc gió ở giữa, giúp làm mát động cơ.

Phần đuôi xe được trang bị thêm một cánh gió nhỏ bằng sợi carbon, tuy nhiên, chi tiết này chủ yếu để tăng tính thẩm mỹ. Bộ mâm 5 chấu dạng chữ Y với bề mặt mạ crôm và hệ thống phanh gốm-carbon của AMG là những điểm nhấn khác của chiếc xe.

Với động cơ V8 6.3L hút khí tự nhiên, Mercedes-AMG SLS GT Final Edition sản sinh công suất tối đa 583 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 320 km/h.