Cách đắp mặt nạ bơ trắng da trị mụn dễ làm tại nhà

Hà Nhiên
Bạn đã bao giờ nghe đến mặt nạ bơ dưỡng trắng tại nhà hay chưa? Nếu chưa thì hãy tìm hiểu ngay về các công thức và cách đắp mặt nạ bơ trắng da tại nhà nhé

Đắp mặt nạ bơ có tốt không?
Bơ là một loại trái cây được rất nhiều người yêu thích và sử dụng với nhiều công dụng khác nhau. Trong bơ có chứa rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là đối với làn da của chúng ta. Trong đó có các thành phần như axit min, Biotin, Vitamin A, B, C, E, K,…cùng các khoáng chất như kali, photpho, selen,…

Đó cũng là lý do vì sao hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ bơ. Trong đó không thể không kể đến các sản phẩm mặt nạ bơ. Nhiều chị em phụ nữ còn học cách đắp mặt nạ bơ tại nhà.

Công dụng của mặt nạ bơ
Dành cho những chị em nào vẫn chưa biết đến những công dụng tuyệt vời khi áp dụng cách đắp mặt nạ bơ hiệu quả:

  • Mặt nạ bơ giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ lớp da sần sùi
  • Cấp ẩm cho làn da luôn mịn màng và sáng trắng, đều màu
  • Giúp ngăn ngừa các gốc tự do. Chúng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa
  • Đẩy lùi sắc tố melanin và đánh bật tone trắng da
  • Hỗ trợ se khít các lỗ chân lông
  • Giúp kiểm soát dầu nhờn trên da
  • Chống mụn, giảm viêm và làm dịu nhẹ làn da. Từ đó giảm thâm và mờ sẹo
  • Hỗ trợ làm mờ nám và tàn nhang
  • Bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho da khỏi những tác nhân bên ngoài
anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-202723-1713706060.png
 

Đắp mặt nạ bơ trong bao lâu thì hiệu quả?
Trước khi tham khảo các công thức về cách đắp mặt nạ bơ thì các chị em cần lưu ý về thời gian sử dụng chúng. Vậy đắp mặt nạ bơ trong bao lâu là hiệu quả nhất?

Trên thực tế sẽ không có một câu trả lời chính xác nào cho câu hỏi này. Bởi tùy thuộc vào từng loại da, cơ địa của mỗi người thì thời gian sử dụng cũng sẽ khác nhau.

Ví dụ như đối với những bạn có cơ địa bình thường, da dễ trắng và hấp thụ dưỡng chất; hay da ngăm đen do cháy nắng và các sắc tố melanin ở mức nhẹ,… thì thời gian sử dụng mặt nạ bơ sẽ thấy hiệu quả sau 2 tháng. Có thể sẽ nhanh hơn nếu kiên trì và biết cách đắp mặt nạ bơ đúng cách và ngược lại.

anh-chup-man-hinh-2024-04-21-luc-202727-1713706060.png
 

Còn đối với những bạn cơ địa khó trắng, da đen ngăm lâu năm. Hoặc những bạn đen bẩm sinh thì mặt nạ bơ sẽ hỗ trợ cải thiện cho da đều màu và mịn màng hơn. Mặt nạ bơ dù có công dụng tuyệt vời đến mấy thì cũng không thể biến da đen thành da trắng như mong đợi. Đối với các trường hợp này nếu muốn trắng da thì cần áp dụng nhiều phương pháp song song. Đặc biệt là cần áp dụng cả các lộ trình làm đẹp từ công nghệ.