Cách chọn nước tẩy trang cho da dầu “chuẩn không cần chỉnh”

Hà Nhiên
Những cô gái ơi, đừng nghĩ đến việc trang điểm, makeup mới cần tẩy trang nhé, tuyệt đối đừng nghĩ như thế. Mỗi ngày, da mặt phải chịu tác động của bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời,

Cách nhận biết da dầu
Da dầu được xem là loại da luôn trong tình trạng bóng loáng, nhờn rít, nhìn vào là có thể thấy được. Đây là loại da thường dễ bị mụn nhất do bã nhờn dư thừa đọng lại gây bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn trứng cá, mụn đầu đen.

Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn bởi da hỗn hợp, vì thế, bạn nên biết rõ tình trạng da của mình và có thể kiểm chứng da nhờ một số cách nhận biết như:

  • Da mặt lúc nào cũng bóng dầu, nhờn rít đặc biệt là cùng chữ T
  • Thường xuyên nổi mụn
  • Da dễ bị bắt nắng và sạm màu
  • Lỗ chân lông to, bề mặt da sần sùi, không quá mịn

Ngoài ra, để xác định chính xác hơn bạn có thuộc da dầu hay không thì chỉ cần sử dụng giấy thấm dầu để lau. Khi lau nhiều vị trí trên mặt nếu các chỗ lau đó đều dính dầu trên giấy thì chính xác là da dầu, còn chỉ có vùng chữ T bám dầu mà những chỗ còn lại không có gì thì đó là da hỗn hợp.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-224502-1713887136.png
 

Cách chọn nước tẩy trang cho da dầu
Lượng dầu tiết ra quá nhiều khiến da mặt lúc nào cũng trông như “chiên được mấy quả trứng”, làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, sinh ra mụn. Do vậy, bạn nên chọn sản phẩm có khả năng làm sạch sâu nhưng vẫn đảm đảm được độ ẩm nhất định cho da. Phù hợp nhất loại nước tẩy trang dạng nước và dạng dầu.

Đối với những bạn chỉ thoa kem chống nắng hoặc makeup nhẹ thì dạng nước là sự lựa chọn phù hợp, hoặc makeup đậm thì có thể chọn dạng dầu.

Điều lưu ý và quan trọng khi chọn nước tẩy trang cho da dầu là tránh lựa chọn dòng sản phẩm chứa thành phần từ dầu dừa, dầu ô liu, dầu quả mơ,… vì những thành phần này khiến da dễ nổi mụn hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những beauty blogger, những bài review sản phẩm từ những tạp chí uy tín, tại đó bạn có thể tìm hiểu về thành phần, giá cả, phù hợp với da nào từ đó giúp bạn dễ dàng tìm cho mình được sản phẩm phù hợp nhất.

Hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang cho da dầu đúng cách
Để sản phẩm phát huy hết công dụng như: giảm tiết dầu, thông thoáng lỗ chân lông và đặc biệt là hạn chế mụn thì bạn nên sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả nhất.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-224521-1713887141.png
 

Đầu tiên, dùng nước tẩy trang thấm ướt miếng bông tẩy trang.

  • Tẩy trang theo nguyên tắc: lau theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài để tránh tình trạng da bị chảy xệ.
  • Tiếp tục lau cho đến khi bông tẩy trang không còn bám mỹ phẩm bụi bẩn, lớp trang điểm, hay bã nhờn nữa.
  • Với vùng mắt và vùng môi, đây là những vùng da nhạy cảm nên bạn chọn loại nước tẩy trang riêng biệt cho những vùng này để tránh bị tổn thương nhé.
  • Khi tẩy trang mắt, thấm nước tẩy trang chuyên dùng vào 2 miếng bông tẩy trang, giữ trong 10 giây và lau nhẹ từ trên xuống dưới
  • Kế đến là vùng môi, dùng bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang lau nhẹ từ trong lòng môi ra ngoài cho đến khi hết vết son.
  • Sau khi tẩy trang xong toàn bộ khuôn mặt, bạn có thể rửa lại mặt với nước ấm để lỗ chân lông thông thoáng, giúp dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn.
  • Và cuối cùng là thực hiện tiếp tục các bước trong quy trình chăm sóc da thường ngày.