Các ông lớn Trung Quốc đổ xô vào Việt Nam: VinFast ra ngay "lời thách đố gai góc", Âu-Mỹ cũng chào thua

Xe điện từ Trung Quốc được đánh giá là số 1 thế giới nhưng chúng đã gặp phải kỳ phùng địch thủ VinFast khi định lấn sân nhà của thương hiệu Việt Nam.

Các hãng xe điện Trung Quốc đang chuyển hướng sự chú ý của họ đến thị trường Việt Nam, nhằm mục tiêu tái tạo thành công mà họ đã có ở các quốc gia như Thái Lan và Brazil. Tuy nhiên, họ đang đối mặt với một số thách thức quan trọng:

vinfast-vf3-17159205498971690496-1716001424.jpg
  1. Cạnh tranh từ VinFast: VinFast, nhà sản xuất xe điện nội địa của Việt Nam, đang chiếm lĩnh thị phần lớn trong nước. Họ đã tạo ra một mạng lưới sạc xe điện rộng khắp, tạo ra một rào cản cho các hãng Trung Quốc phải vượt qua.

  2. Nhận thức về chất lượng: Mặc dù các hãng xe điện Trung Quốc đang cố gắng cải thiện chất lượng và công nghệ của sản phẩm, nhưng một số người dân địa phương vẫn còn phản ứng tiêu cực đối với các mặt hàng từ Trung Quốc.

  3. Mạng lưới bán hàng và dịch vụ: Các hãng xe Trung Quốc cần phải xây dựng một mạng lưới bán hàng và dịch vụ lớn hơn tại Việt Nam để cạnh tranh hiệu quả với VinFast.

Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc không ngừng nỗ lực để thâm nhập vào thị trường Việt Nam:

  • BYD và Haima đã mở rộng hoạt động của mình tại Việt Nam.
  • Chery thông báo sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc đầu tiên xây dựng nhà máy tại Việt Nam.
  • Wuling và GAC AION cũng đang chuẩn bị ra mắt các mẫu xe điện ở Việt Nam.

Ngoài ra, các hãng Trung Quốc cũng đang cần nâng cao mạng lưới trạm sạc và cơ sở dịch vụ để thu hút người tiêu dùng. Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về hệ thống trạm sạc xe điện, và VinFast đang chơi một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hạ tầng này. Điều này tạo ra một rào cản khá lớn cho các hãng xe Trung Quốc khi họ muốn thâm nhập vào thị trường này.